Công an huyện Đông Hưng hỗ trợ cấp căn cước công dân các đối tượng khó khăn

Thứ 2, 17/01/2022 | 00:00:00
1,000 lượt xem

Đến thời điểm này huyện Đông Hưng đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho trên 174.500 công dân, trong đó đã tiếp nhận và trả thẻ căn cước cho 150.000 công dân, đạt 91,5%. Số còn lại chủ yếu là người già yếu, người bệnh, người khuyết tật, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng mà điều kiện đi lại khó khăn.

Cùng với việc tổ chức thu nhận hồ sơ tại trụ sở, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện Đông Hưng còn bố trí tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động đến tận thôn, xã, thậm chí là đến tận nhà để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho những đối tượng trên,

Tổ công tác đến làm việc tại nhà cụ Tỳ

Gia đình bà Phạm thị Chung ở thôn An Lễ, xã Liên Hoa – là thân nhân liệt sỹ, có Mẹ chồng là cụ Nguyễn Thị Tỳ năm nay đã 93 tuổi, bị liệt 10 năm. Biết được hoàn cảnh gia đình cụ Nguyễn thị Tỳ, Công an huyện Đông Hưng đã cử tổ công tác cấp căn cước công dân đến tận nhà để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho cụ Tỳ.

Bà Phạm thị Cung, con dâu Cụ Nguyễn Thị Tỳ:

“Hôm nay là ngày cuối tuần mà đoàn công tác công an của huyện đã về gia đình chúng tôi làm căn cước công dân cho mẹ tôi gia đình chúng tôi rất là mừng và chúng tôi cũng không biết nói như thế nào hơn mà chỉ biết là cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác.”


Không ngồi đợi người dân đến trụ sở, dù là ngày nắng hay ngày mưa, ngày thường hay ngày nghỉ, các cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác làm căn cước công dân vẫn cần mẫn, tỉ mẩn với công việc của mình, tỏa đi khắp nơi trực tiếp phục vụ bà con.

Ông Nguyễn Đăng Dung - con trai cụ Nguyễn Đại Xuân:

“Được các đồng chí công an huyện đến nhà làm căn cước cho bố tôi là Nguyễn Đại Xuân, 4 năm nay là nằm liệt giường nên không đi được. Vừa rồi xã có truyền thanh yêu cầu mọi người dân đến làm căn cước thì rất là lo, bởi tuổi cao mà bố tôi lại không đi lại được không biết làm cách nào. May quá hôm nay nhờ trên quan tâm đã cử các đồng chí công an về rất tận tình, gia đình chúng tôi rất là xúc động, bởi vì bố tôi khi chụp xong 1 bức ảnh mất cả tiếng đồng hồ, rất nhiều người hỗ trợ cho nên là chúng tôi chẳng biết nói gì cảm ơn Đảng và Nhà nước, cảm ơn ngành công an đã tận tụy giúp đỡ gia đình nhà chúng tôi để bố tôi năm nay 93 tuổi không đi lại được vẫn có thể làm căn cước công dân, chúng tôi rất là yên tâm, sau này các chính sách cho cụ chúng tôi cũng không phải lo lắng nữa.”

Cán bộ công an thu nhập dữ liệu, ăn tay cho người dân tận nhà

Bà Nguyễn thị Cư, con dâu cụ Vũ thị Vượng – vợ liệt sỹ chống Pháp:

“Ngày chủ nhật mẹ tôi 104 tuổi được các chú công an đến làm căn cước cho cụ, gia đình rất là phấn khởi, xin cảm ơn tất cả các anh các chị và toàn thể đoàn thể đã giúp đỡ gia đình nhà tôi để cụ có căn cước công dân. từ nay mẹ tôi đã có căn cước công dân sẽ hưởng tất cả các chế độ mà Đảng Nhà nước đã ban hành.”


Để tận dụng tối đa thời gian, thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân sớm nhất, Công an huyện Đông Hưng đã lập danh sách những người lớn tuổi, sức khỏe yếu, người khó khăn trong việc đi lại để từ ngày 6/1 đến ngày 16/2/2022, tổ công tác sẽ đến tận nhà thu nhận hồ sơ. Dự kiến trong chiến dịch cấp căn cước công dân đợt này, bên cạnh các tổ cố định tại thôn, xã, Công an huyện sẽ đến tận nhà thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho trên 800 công dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí trung tá Bùi thị Thanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện Đông Hưng:

“Để thực hiện hiệu quả chiến dịch cấp căn cước công dân gắn chíp với một mục tiêu tất cả công dân đều được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. thời gian qua công an huyện Đông Hưng đã huy động các lực lượng để cấp CCCD cho bà con ở dưới xã. quá trình thực hiện chúng tôi nhận thấy có rất nhiều những trường hợp ốm đau bệnh tật, người nhà chở thân nhân gia đình đi còn kèm theo cả bình oxy. Chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo công an huyện thành lập các tổ lưu động phối hợp với công an xã, thị trấn đến tận nhà để cấp căn cước công dân cho bà con nhân dân, đáp ứng được mọi quyền lợi, lợi ích của bà con nhân dân. đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã phối hợp công an được 6 xã và đã tổ chức cấp cho hơn 80 cụ tại nhà.”


Việc triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử tận nhà cho người già yếu, người bệnh, người khuyết tật, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng là một trong rất nhiều phần việc cụ thể, thiết thực của công an huyện Đông Hưng thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân. Qua đó, để lại những ấn tượng về hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nhân dân phục vụ”.

CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...