Kiều bào với biển đảo Việt Nam

Chủ nhật, 21/11/2021 | 15:59:00
1,384 lượt xem

Chiều 20/11, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã tổ chức chương trình Tọa đàm “Kiều bào với biển đảo Việt Nam” với sự tham gia cán bộ và chiến sĩ Quân chủng Hải quân và đông đảo kiều bào ta từ khắp nơi trên thế giới theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến với hơn 30 điểm cầu tại Việt Nam và trên thế giới.

Tọa đàm là dịp để kiều bào cũng như cán bộ, chiến sĩ quân chủng Hải quân chia sẻ về những kỷ niệm đẹp trong các hải trình thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, lan tỏa tình yêu với quê hương, đất nước . Đây cũng là dịp để bày tỏ sự tin tưởng đối với chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo của Tổ quốc; thể hiện sự trân trọng, cảm phục trước những đóng góp, hy sinh, tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của các cán bộ chiến sỹ Trường Sa. Đồng thời, là một trong những hành động cụ thể nhằm triển khai Kết luận số 12, của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Anh Nguyễn Xuân Hoàn – Phó Bí thư Ban Cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Liên Bang Nga:

"Tôi cảm thấy rất xúc động vì đã ngắm lại sống lại những cảm xúc mà các kiều bào các nước, các đoàn công tác thăm biển đảo, tận mắt chứng kiến đảo tiền tiêu của tổ quốc, qua đó tôi thấy điều kiện của các chiến sĩ ở đó còn nhiều khó khăn gian khổ và chúng ta cần phải làm rất nhiều để ủng hộ mặt vật chất tinh thần để chiến sĩ ở các đảo có điều kiện tốt hơn để ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biên cương biển đảo tổ quốc."


Đại sứ Lương Thanh Nghị - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài:

"Trong thời gian tới, những chuyến đi sẽ tiếp tục được tổ chức và bà con vẫn thể hiện những tình cảm của mình với biển đảo quê hương thông qua rất nhiều hoạt động như việc thành lập sinh hoạt trong các câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại nhiều địa bàn khác hay xuất bản sách, ảnh về trường sa thậm chí tổ chức triển lãm ảnh về trường sa."



Cũng tại buổi tọa đàm đã diễn ra Lễ trưng bày ảnh Trường Sa và Nhà giàn DK1 thể hiện những đổi thay trên các “đảo nổi, đảo chìm” và ý chí quyết tâm của quân và dân ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...