Nga thúc đẩy phát triển tên lửa siêu vượt âm

Thứ 6, 05/11/2021 | 15:33:57
593 lượt xem

Tổng thống Nga hôm qua 3/11 thông báo quá trình thử nghiệm tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon của nước này đang gần hoàn tất và có thể được phiên chế cho lực lượng Hải quân vào năm sau.

Tuyên bố trên truyền hình, Tổng thống Vladimir Putin cho biết các vụ bắn thử tên lửa Zircon từ tàu ngầm và tàu nổi đều diễn ra thành công. Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc hiện đại hóa quân đội, gồm phát triển hệ thống vũ khí siêu vượt âm, laser cường độ cao cũng như hệ thống robot, để có thể ứng phó hiệu quả những mối đe dọa quân sự trong tương lai.

Việc đẩy mạnh phát triển tên lửa Zircon là một phần trong nỗ lực của Nga nhằm tạo đối trọng với Mỹ cùng các nước khác trong việc phát triển vũ khí tầm xa thế hệ mới khó có thể phát hiện và đánh chặn hơn. Theo đó, dù có tốc độ thấp hơn so với tên lửa đạn đạo liên lục địa song với thiết kế đặc biệt, đường đi của các loại tên lửa siêu vượt âm sẽ khó nắm bắt hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...