Phòng dịch Covid-19 trong công tác tuyển quân năm 2022 ở Thành phố

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
1,411 lượt xem

Tính đến nay, Thành phố cơ bản hoàn thành công tác sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và tham gia công an nhân dân năm 2022. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp ở Thành phố đã thực hiện thống nhất, bài bản, chặt chẽ các khâu, các bước. Trong đó, chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

Các xã, phường đưa công dân lên khám tuyển tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố thực hiện đo thân nhiệt khi vào cổng

Ghi nhận trong những ngày khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố, 100% thanh niên hăng hái tham gia khám sức khỏe, chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn. Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Thành phố lựa chọn ngẫu nhiên từ 10 – 15% số thanh niên để thực hiện lấy mẫu test nhanh Covid-19, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Thanh niên Vũ Minh Đức – phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình: 

“Nhận lệnh của phường và thành phố, em đã sắp xếp thời gian đến đúng giờ, đúng địa điểm. Nếu đủ sức khỏe, em sẵn sàng lên đường ngay. Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, em đã được test nhanh, em thấy làm như vậy thì an toàn cho sức khỏe của em và cộng đồng, đảm bảo cho việc em thực hiện nghĩa vụ quân sự.”


Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công dân đến khám tuyển tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố 

Thực hiện tuyển quân trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, do vậy năm nay, Thành phố đã chủ động triển khai sớm các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2022. Chủ động phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, tránh ảnh hưởng tới công tác tuyển quân của Thành phố.

Thượng tá Trần Văn Huấn – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Thành phố Thái Bình: 

“Tất cả số thanh niên lên khám tuyến đợt này đều đã được tiêm phòng vacxin Covid-19. Phương án phòng chống dịch khi thanh niên lên tập trung tại phường xã, đi ô tô, đến cổng Ban chỉ huy Quân sự Thành phố sẽ được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và test nhanh một số trường hợp. Trong trường hợp đo thân nhiệt có sốt, chúng tôi cho cách ly và cho đo nhiệt độ lần thứ 2, nếu nhiệt độ vẫn cao, chúng tôi cho xét nghiệm.”


Các công dân nghe phổ biến thông tin tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố

Phấn đấu hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2022 trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, thời gian qua, các xã, phường thuộc thành phố đã tập trung rà soát và nắm chắc tình hình di biến động của nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, có phương án đối với thanh niên từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về địa phương tham gia công tác tuyển quân.

Đồng chí Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường Trần Hưng Đạo:

 “Trong điều kiện dịch Covid-19, một số thanh niên chưa về được, chúng tôi vận động gia đình gọi điện cho các cháu về thực hiện nghĩa vụ. Đối với những thanh niên về từ vùng dịch chúng tôi áp dụng cách ly y tế, hết thời gian thì sẽ tiến hành sơ tuyển tại phường và khám tuyển tại thành phố.”


Các công dân thực hiện khám tuyển tại Ban chỉ huy Quân sự Thành phố

Hiện nay, thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid -19. Tuy nhiên, những ngày gần đây, thành phố liên tục tiếp nhận công dân từ tỉnh ngoài trở về địa phương, đã có trường hợp dương tính với covid 19. Do đó, công tác tuyển quân luôn được chú trọng gắn nhiệm vụ phòng chống dịch, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân và các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt.

CTV Lan Hương

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...