Khi công an chính quy về cơ sở

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
1,404 lượt xem

Vượt qua những khó khăn về điều kiện vật chất phục vụ công tác, sinh hoạt và những vướng mắc ban đầu khi tiếp cận đến một địa bàn mới, lực lượng công an chính quy khi được điều động về công tác, làm việc tại cơ sở đã luôn nắm bắt địa bàn, gần gũi nhân dân, chủ động tiến công tội phạm, tạo chuyển biến tích cực trong giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở.

Tại thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, thời điểm trước đây, người dân luôn trong tâm trạng lo lắng bởi trên địa bàn thường xuyên xuất hiện tình trạng nhiều gia đình bị mất trộm, lấy cắp vặt các vật dụng, đồ dùng sinh hoạt của nhân dân, gây bức xúc trong khu dân cư. Khi công an chính quy về cơ sở đã bám nắm địa bàn, tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, đẩy lùi tệ nạn. 



Ông Phạm Thanh Nhân - Xã Vũ Lạc, Thành phố Thái Bình: "Hiện nay về mặt an ninh trật tự địa phương chúng tôi đã nâng cao lên một bước, quản lý rất là chặt chẽ, đẩy lùi được các tệ nạn xã hội đến 70% an ninh trật tự - an toàn xã hội của địa phương rất là đảm bảo"

Đi đôi với nhiệm vụ thường xuyên sâu sát địa bàn, nắm bắt tình hình thực tiễn ở mỗi địa phương, thôn làng, tổ dân phố… Lực lượng công an chính quy về cơ sở, thường xuyên có các văn bản thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm gửi đến các khu dân cư và tuyên truyền hệ thống truyền thanh cơ sở để nhân dân chủ động phát giác, phòng ngừa. Bởi vậy, số vụ việc liên quan đến an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại các địa phương được tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định. 



Thiếu tá Dương Thành Huân- Trưởng công an xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: "Với vai trò lực lượng nòng cốt, quá trình thực hiện nhiệm vụ, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các cấp chính quyền và nhân dân. Trong quá trình xử lý các vụ việc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền được lan rộng…"







Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình: "Lực lượng công an chính quy cùng với lực lượng công an bán chuyên trách bảo vệ dân phố, các tổ tự quản đã tăng cường tuần tra kiểm soát nắm chắc tình hình, chủ động trong công tác xử lý giải quyết tình huống, kịp thời xử lý vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ở cơ sở"

Một trong những đóng góp quan trọng của lực lượng công an chính quy khi điều động về cơ sở là đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tham mưu cho địa phương tập trung giải quyết các đơn thư, kiến nghị của người dân ngay từ cấp cơ sở. Bởi thế những vụ việc lớn đã dần nhỏ lại, các vụ việc nhỏ không còn nữa… Đã mang lại niềm tin cho cán bộ và nhân dân.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...