Xây dựng xã, phường điển hình trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 4, 27/10/2021 | 00:00:00
1,092 lượt xem

Để nhân rộng phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thành phố Thái Bình đã sớm triển khai xây dựng các mô hình điểm xã, phường điển hình, phát huy vai trò nòng cốt là tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, an ninh, tổ tự quản tại cộng đồng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tổ tự quản an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 phường Quang Trung hoạt động hiệu quả

Địa bàn phường Quang Trung trước đây được xem là một trong những điểm nóng về ma túy. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát huy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của người dân và các khu dân cư, các tổ tự quản trong phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực.

Bà Phạm Thị Thuỷ - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“Người dân chúng tôi đều bảo nhau là chúng ta phải cùng nhau xây dựng làm sao đảm bảo được an ninh trong tổ, người dân được yên lành.”


Tổ tự quản đến hộ gia đình nắm bắt tình hình an ninh trật tự

Những buổi đến tận các hộ gia đình, gần dân, sát dân được tổ chức thường xuyên, tần suất nhiều hơn ở mỗi khu vực dân cư. Với sự tham gia của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an chính quy được phân công về cơ sở, các tổ chức đoàn thể, khu phố, tổ tự quản an ninh trật từ đã trực tiếp trao đổi với người dân, nắm bắt tình hình, nhất là những thông tin mới, cập nhật của người dân trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Duy Khánh - Chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“UBND phường đã xây dựng kế hoạch sâu sát, cụ thể đến từng tổ dân phố và kịp thời kiện toàn các tổ tự quản trên địa bàn. Đến hôm nay, phường Quang Trung đã kiện toàn 19 tổ tự quản ở đường phố với 154 thành viên. Các thành viên của tổ tự quản đều phát huy được tinh thần trách nhiệm.”


Đề khảo sát, xây dựng mới, nhân rộng các mô hình xã, phường, thị trấn đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên từng địa bàn, rất cần có những giải pháp, phương án cụ thể, chỉ đạo và tham mưu trúng, đúng, kịp thời để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới trong cộng đồng. 

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...