Tiền Hải rà soát xử lý trọng điểm xung yếu

Thứ 5, 14/10/2021 | 00:00:00
1,192 lượt xem

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, mái đê phía đồng đê cửa sông Tả Hồng Hà tại Km4+200, thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải đã xảy ra sự cố sạt lở với chiều dài khoảng 40m. Công tác xử lý đã được thực hiện xong vào 17 giờ cùng ngày phát hiện. Hiện huyện Tiền Hải đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát các điểm xung yếu để có biện pháp kịp thời gia cố bảo vệ đê.

 Tuyến đê số 5 chạy qua thôn Phương Giang thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải bị sạt lở

Đoạn bị sạt lở là tuyến đê số 5 chạy qua thôn Phương Giang thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi mưa lớn kéo dài. Sau khi phát hiện sự cố, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Tiền Hải phối hợp chính quyền xã Nam Hồng huy động lực lượng tại chỗ, vận chuyển khoảng 120 khối đất đá, hàng trăm cọc tre đến xử lý khẩn cấp khu vực sạt lở. Tuyến đê bị sạt trượt cơ bản được gia cố, tuy nhiên do tiếp diễn mưa nên vẫn xuất hiện thêm một số đoạn bị sạt lở.

Ông Phạm Văn Điệt - Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra các đoạn đê mà sạt lún có nguy cơ sạt lở để xử lý kịp thời. Chúng tôi đã phát hiện một đoạn đê khác khoảng 50m và sẽ tiến hành xử lý ngay tiếp theo.”


Một trong những điểm sạt lở do mưa gây ra tại điểm xung yếu đê huyện Tiền Hải 

Huyện Tiền Hải hiện có 8 trọng điểm xung yếu tại đê cửa sông Tả Hồng Hà, đê cửa sông Hữu Trà Lý ,đê biển số 5 và đê biển số 6. Huyện đang chỉ đạo các địa phương kịp thời thực hiện các phương án bảo vệ đê, cùng với đó mở tối đa các cống tiêu để thoát nước triệt để trong nội đồng, khắc phục diện tích lúa đổ. 

Ông Đỗ Văn Trịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải:

“Các cấp các ngành, đặc biệt là Phòng Chống lụt bão của huyện và các cụm xí nghiệp thủy nông tiếp tục ứng trực thường xuyên và xử lý tất cả những sự cố xảy ra ngay từ giờ đầu, đảm bảo tính chủ động và hiệu quả. Bên cạnh đó là tiếp tục cho tiêu nước trên các dòng sông để đảm bảo tránh hiện tượng ngập lụt, kể cả về không ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.”


Diễn biến thời tiết mưa lớn kéo dài nên các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, triển khai biện pháp ứng phó phù hợp với diễn biến thực tế, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...