Camera an ninh – Mô hình hiệu quả

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,849 lượt xem

Đổi mới, sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật, nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã phát huy hiệu quả, tiêu biểu như mô hình tự quản “Camera giám sát an ninh trật tự”. Đây được xem là tai mắt của lực lượng công an trong việc giám sát các hoạt động ở các khu vực phức tạp về an ninh trật tự, góp phần quản lý tốt địa bàn dân cư. Tại xã An Châu, huyện Đông Hưng mô hình này được triển khai như một điển hình.

Camera được lắp đặt trên trục đường tại xã An Châu

Là địa phương tiếp giáp với các xã ở 2 huyện Đông Hưng và Hưng Hà nên An Châu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Sau khi lắp 24 mắt camera giám sát an ninh, đặt tại 13 vị trí quan trọng tại các thôn, xóm, từ tháng 4 năm 2021, lực lượng công an xã đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trung tá Trần Văn Ninh, Trưởng Công an xã An Châu, huyện Đông Hưng:

“Trong năm 2020, trên địa bàn xã xảy ra 6 vụ trộm cắp. Tuy nhiên, từ lúc lắp hệ thống camera thì trên địa bàn xã, trật tự được đảm bảo, chưa xảy ra vụ việc nào về mất cấp hay trộm cắp vặt. Ngoài ra, những vụ phạm tội về hình sự, ma túy cũng không diễn ra trên địa bàn An Châu.”

Trung tá Trần Văn Ninh, Trưởng Công an xã An Châu, huyện Đông Hưng theo dõi hình ảnh ghi lại từ các camera tại xã An Châu

An Châu là địa phương đầu tiên của huyện Đông Hưng triển khai thực hiện mô hình tự quản “Camera giám sát an ninh trật tự” từ huy động đóng góp của nhân dân, các doanh nghiệp. Hiệu quả từ mô hình cho thấy tình hình tội phạm được đẩy lùi, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Song, cái được lớn nhất là sự đồng lòng ủng hộ của quần chúng nhân dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ông Phạm Văn Giáp, Phó Chủ tịch UBND xã An Châu, huyện Đông Hưng:

“Đây là một mô hình có hiệu quả rất cao trong công tác dân vận, bà con nhân dân là rất đồng tình ủng hộ. Chúng tôi đã kêu gọi được các con em thành đạt trong xã là ủng hộ về một phần kinh phí để mua hệ thống camera. Còn đối với các hộ gia đình không hỗ trợ được kinh phí thì cũng đã tạo điều kiện cho địa phương sử dụng nguồn điện và wifi để lắp đặt hệ thống camera.”


Ông Nguyễn Đình Huy, xã An Châu, huyện Đông Hưng:

“Mô hình này gia đình tôi cũng rất hưởng ứng. Trước hết, nó phục vụ cho cho an ninh ở khu vực bởi vì nghe đến camera an ninh và người ta cũng rất là ngại, tỉ lệ trộm cắp cũng giảm đi.”


Thượng tá Lê Văn Hà, Phó Trưởng Công an huyện Đông Hưng:

“Đây là mô hình mới đối với huyện Đông Hưng và được đánh giá là rất có hiệu quả. Đặc biệt, nhờ mô hình camera giám sát này, các tầng lớp nhân dân đã tự nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật ở cơ sở. Chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn tham mưu và triển khai rộng, nhân rộng mô hình.”


Dù mới đưa vào hoạt động nhưng mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” đã cho thấy tính hiệu quả và lợi ích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Để mô hình được triển khai sâu rộng, xã An Châu tiếp tục tuyên truyền, đồng thời nâng cấp hệ thống mạng tại máy chủ, phục vụ quá trình hoạt động và trích sao dữ liệu, hình ảnh được linh hoạt và rõ nét hơn, rà soát thêm các điểm ở các thôn để lắp đặt trong giai đoạn tiếp theo.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...