Những chiến sĩ trong cuộc chiến chống ma túy

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
1,086 lượt xem

Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy luôn là cuộc chiến cam go, đầy nguy hiểm. Với các chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh thì cuộc chiến này lại càng khốc liệt hơn, khi thủ đoạn của các tội phạm ma túy ngày càng tinh vi và manh động.

Đối tượng bán ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ

Tình hình tệ nạn và tội phạm ma túy hiện nay ngày càng diễn biến phức tạp, tội phạm ma túy có màu sắc của tội phạm hình sự, thủ đoạn và phương thức hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, rất manh động, sẵn sàng sử dụng hung khí, vũ khí chống trả quyết liệt khi bị các lực lượng chức năng phát hiện.

Kiểm tra quán MK Club với nhiều đối tượng đang sử dụng ma túy vừa qua

6 tháng năm 2021, với số lượng thu giữ hơn 860g heroin; 432,5g ma túy tổng hợp; bắt 245 vụ; 393 đối tượng;… thì rõ ràng việc đấu tranh với các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn luôn hết sức cam go.

Mánh khóe, thủ đoạn buôn bán, vận chuyển luôn thay đổi, đề phòng trước lực lượng chức năng thì cũng đồng nghĩa với việc phải tìm ra phương cách đấu tranh ngăn chặn phù hợp. Và việc này được từng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Bình thường xuyên nghiên cứu, tìm ra cách thức hiệu quả.

Thu giữ ma túy tại đêm kiểm tra quán MK Club vừa qua

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi giao khoán địa bàn, giao khoán đối tượng và giao khoán chỉ tiêu tới từng cán bộ chiến sĩ để giải quyết cho nên trên địa bàn tỉnh không còn những tụ điểm phức tạp hoạt động phạm tội công khai gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.”


Trong những năm qua, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, công an tỉnh Thái Bình, mặc dù còn gặp khó khăn, nhưng các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, dũng cảm mưu trí thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, hiệu quả với tội phạm ma túy, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi sự gia tăng hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Bình:

“Để đạt được thành công trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nguy hiểm, phức tạp như vậy, sự tin tưởng, bản lĩnh chính trị của cán bộ chiến sĩ và công tác pháp luật nghiệp vụ tinh thông nên chúng tôi không ngại khó, ngại khổ và sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là những tụ điểm năm 2019, 2020 chúng tôi đã giải quyết dứt điểm, nhưng công tác phòng ngừa về quản lý địa bàn, tiềm ẩn tái phát trở lại nguy cơ rất cao nên trong thời gian tới, trong công tác chuyên môn lực lượng nòng cốt chúng tôi sẽ làm tốt công tác đấu tranh để giải quyết tốt tệ nạn và tội phạm ma túy trong toàn tỉnh.”


Phòng chống tội phạm ma túy luôn đối diện với những rủi ro, nguy hiểm. Nhưng với sự nỗ lực vào cuộc cũng như tinh thần kiên quyết đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, sẽ góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...