Nga và Belarus đạt thỏa thuận chuyển giao vũ khí

Thứ 2, 13/09/2021 | 09:17:57
442 lượt xem

Tổng thống Belarus hôm qua 12/9 xác nhận nước này và Nga đã nhất trí về danh sách vũ khí trị giá hơn 1 tỷ USD sẽ được chuyển giao cho Minsk đến năm 2025.

Phát biểu với phóng viên, Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã đồng ý với toàn bộ danh sách vũ khí sẽ có mặt tại Belarus vào năm 2025 tới. Trong danh sách này có trực thăng TOR-M2, một vài trong số đó đã được chuyển đến Belarus. Cũng theo Tổng thống Lukashenko, Belarus đang đàm phán với Nga về việc cung cấp hệ thống tên lửa S-400. 

Trước đó, Tổng thống Lukashenko đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Moskva hôm 9/9, trong đó hai bên đã đạt các thỏa thuận hợp tác kinh tế. Ngay sau cuộc hội đàm, Nga cùng Belarus đã tiến hành cuộc diễn tập quân sự chung 2 năm một lần, kéo dài 1 tuần của trên lãnh thổ hai nước và khu vực Biển Baltic.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...