Đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào tỉnh

Thứ 3, 24/08/2021 | 00:00:00
1,171 lượt xem

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, nên lượng người và phương tiện từ các tỉnh ngoài trở về Thái Bình sẽ tăng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tăng cường kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào tỉnh là đặc biệt quan trọng. Ghi nhận trong sáng 24/8 tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ.

Chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ

Tại một trong những chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ ra vào tỉnh Thái Bình, lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát người và phương tiện ra, vào…Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện tốt nhất cho người tham gia giao thông, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Thiếu tá Đỗ Hồng Linh - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh Thái Bình:

“Dự kiến trong ngày 2/9 lưu lượng người và phương tiện có đủ điều kiện về tỉnh sẽ tăng, do đó chúng tôi tiếp tục chủ động tăng cường lực lượng để thực hiện các giải pháp nhằm kiểm soát dịch tốt nhất đối với các phương tiện và người ra vào tỉnh.”


Người dân khai báo thông tin tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ

Bên cạnh những người đủ điều kiện được ra, vào tỉnh thì vẫn còn có những người dân thiếu ý thức, không chấp hành việc kiểm soát của chốt trong việc khai báo y tế, có sự khai báo gian dối, hoặc vượt qua chốt kiểm soát để ra, vào tỉnh. 

Cụ thể, vào ngày 22/8/2021, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Tân Đệ, tổ công tác đã phát hiện xe máy BKS 17B3-09598 do Bùi Thị Oanh, sinh năm 1992, trú tại xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam điều khiển trốn qua chốt kiểm soát dịch, không chấp hành việc khai báo y tế. Ngay sau khi phát hiện, tổ công tác đã lập biên bản và xử lý theo quy định.


Bà Vũ Thị Thu Hoài - cán bộ Trạm Y tế xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Trong quá trình khai báo y tế, đa phần người dân ủng hộ tổ kiểm soát của chúng tôi, nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số người có tính chất chống đối, không hợp tác và có những trường hợp có những hành vi thông chốt, bỏ chạy.”

Lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện ra vào chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ

Thiếu tá Đỗ Hồng Linh - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông đường bộ, Công an Tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi cũng chủ động phối hợp với các lực lượng, trong đó có những lực lượng mật phục để kiểm soát tốt và bắt giữ được những trường hợp trốn tránh chốt kiểm soát. Trong quá trình tổ chức thực hiện, chúng tôi cũng cố gắng làm sao để phối hợp nhuần nhuyễn giữa các lực lượng tham gia khác để hoàn thành tốt việc kiểm soát dịch trong ngày nghỉ lễ.”


Đến thời điểm này, tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ, tổ công tác đã xử lý gần 30 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. Việc siết chặt công tác phòng, chống dịch tại cửa ngõ ra, vào tỉnh là yêu cầu quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Mặc dù năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài tới 4 ngày, nhưng trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì mọi người dân cần nâng cao ý thức, không nên đi ra khỏi địa bàn trong thời điểm này và cần chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...