Quân đội ra quân kiểm soát phòng dịch tại TP.HCM

Thứ 2, 23/08/2021 | 16:51:59
11,813 lượt xem

Từ 0 giờ ngày 23/ 8, lực lượng quân đội đã đồng loạt được triển khai tăng cường tại các chốt kiểm soát ở 312 phường, xã, thị trấn của TP.HCM. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác chốt chặn, kiểm soát, kiểm tra người và phương tiện, siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Đúng 0h ngày 23/8, các chiến sĩ Sư đoàn bộ binh 5 (Quân khu 7) chi viện từ Tây Ninh ra quân tuần tra, kiểm soát địa bàn quận Gò Vấp, quận 12. Lực lượng quân đội cùng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ tỏa về các chốt kiểm soát tại các phường và chốt kiểm soát liên quận, túc trực 24/24h để kiểm tra, kiểm soát người và xe qua lại, siết chặt việc giãn cách xã hội.

Thượng úy Lê Quang Dục – Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7

 Xuất phát từ lòng tin yêu của nhân dân, chúng tôi là người chiến sĩ cách mạng thì phải cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy lùi dịch covid thì nhân dân bình yên thì cán bộ chiến sĩ bộ đội vui trong lòng, và bình yên được.


Sự có mặt của bộ đội không chỉ giúp tăng cường lực lượng cho công tác phòng chống dịch, mà còn giúp nâng cao kỷ cương, ý thức chấp hành của người dân đảm bảo thực hiện đúng quy định về giãn cách. Bộ đội cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể địa phương bảo đảm an sinh xã hội, giúp cung cấp, hỗ trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm đến với người dân trên địa bàn.

Ông Phùng Kiên Giang – Bí thư Đảng ủy phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM

Với sự quan tâm, hỗ trợ của lực lượng bộ đội chính quy  về sẽ góp phần cùng lực lượng địa phương, dân quân tự vệ, sẽ tuần tra, chốt chặn, canh gác và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giãn cách xã hội trong thời gian này.


Trong đợt cao điểm này, Bộ Quốc phòng dự kiến huy động khoảng 35 ngàn dân quân tự vệ cùng hàng ngàn quân chủ lực từ Quân khu 7, Quân đoàn 4 tham gia chống dịch. Trong khi Bộ Tư lệnh TP.HCM cũng đang triển khai hơn 30 ngàn cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch. Đơn vị cũng vừa xuất quân 310 tổ công tác đặc biệt hỗ trợ vận chuyển, cung cấp lương thực thực phẩm và đi chợ giúp dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...