Nâng cao hiệu quả hoạt động chốt kiểm dịch liên ngành

Thứ 5, 19/08/2021 | 00:00:00
1,782 lượt xem

Không để lọt người và phương tiện chưa qua kiểm soát vào địa bàn tỉnh là nhiệm vụ cấp thiết trong phòng chống dịch covid -19 hiện nay. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh, đặc biệt là tại các chốt Cầu Nghìn, Tân Đệ và Thái Hà. Thái Bình đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Các chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tại Cầu Tân Đệ, Phà Sa Cao huyện Vũ Thư, Cầu Nghìn huyện Quỳnh Phụ và cầu Thái Hà huyện Hưng Hà, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 10.000 lượt phương tiện với khoảng trên 15.000 lượt người qua lại. Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn diến biến phức tạp, khó lường nhất là các tỉnh lân cận như Nam Định đã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Nhiều giải pháp kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tại 9 cửa ngõ ra vào tỉnh đang được Thái Bình thực hiện nghiêm ngặt để phòng dịch xâm nhập vào địa bàn.

Trên cơ sở các hướng dẫn liên ngành thì từng viên của các chốt đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của mình, nắm vững các quy định để hướng dẫn người dân ra vào tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, đặc biệt là những người về ở những vùng có nguy cơ cao. Sử dụng hiệu quả phần mềm tích hợp dữ liệu dân cư để nâng cao việc kiểm soát di biến động dân cư, phối hợp quản lý tốt giữa chốt kiểm soát với chính quyền cơ sở, chủ động áp dụng các biện pháp y tế. Mục tiêu là nâng cao hiệu quả hoạt động của chốt kiểm soát và không để lây dịch trong cộng đồng./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...