Những chiến sĩ thầm lặng trên mặt trận chống dịch

Thứ 5, 19/08/2021 | 00:00:00
1,820 lượt xem

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong cả nước. Trước tình hình này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức đồng lòng, đoàn kết chống dịch. Đóng góp quan trọng vào công cuộc đó, là sự hy sinh quên mình của những chiến sĩ công an nhân dân. Họ là 1 trong những lực lượng nòng cốt, là tấm lá chắn vững chắc trên tuyến đầu chống dịch.

Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát dịch cầu Tân Đệ

Thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid -19 trong tỉnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh luôn thường trực. Mỗi ngày đang có hàng chục nghìn người và phương tiện ra vào tỉnh. Việc kiểm soát người và phương tiện luôn được lực lượng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình tập trung thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Dù phải làm việc nhiều giờ liên tục trong ngày dưới thời tiết khắc nghiệt cùng nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nhưng những chiến sỹ công an vẫn luôn kiểm tra chặt chẽ từng người, từng xe. Bởi chỉ cần sơ suất nhỏ, bỏ lọt 1 người hay 1 xe vào tỉnh sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Thượng tá Lê Đức Cường - Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh:

“Đã có những tình trạng như lái xe bỏ người dân tại khu bên Nam Định, lực lượng giao thông sau khi nắm tình hình đã tổ chức tổ công tác lập chốt bên Nam Định dọc tuyến đê, dọc sông Hồng và có những tổ lưu động tuần tra kiểm soát đảm bảo không để dịch bệnh bên ngoài lây lan vào địa bàn tỉnh.”


Lực lượng chức năng xử phạt hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Thái Bình

Nguy cơ dịch xâm nhập và bùng phát không chỉ ở các cửa ngõ ra vào tỉnh mà còn nằm ngay trong ý thức của mỗi người dân. Trong khi toàn tỉnh đang gồng mình chống dịch thì còn 1 bộ phận người dân thờ ơ với chính sức khỏe của mình, của gia đình mình và xã hội bằng những hành động thiếu ý thức trong chống dịch. Thậm chí nhiều phẩn tử còn nhân cơ hội này để tung tin xấu độc, gây hoang mang trong nhân dân. 

Trước tình hình này, những chiến sĩ công an nhân dân đang ngày đêm có mặt trên từng ngõ phố, từng khu dân cư, rà từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng dịch. Đồng thời, điều tra, phát hiện và xử phạt hàng chục đối tượng xấu tung tin thất thiệt về dịch bệnh, góp phần ổn định tình hình và nâng cao ý thức của nhân dân trong công cuộc chống dịch hiện nay. 

Thượng tá Bùi Gia Thuấn - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh:

“Trong thời gian gần đây nhất là cuối tháng 7 vừa rồi có trường hợp đăng tải thông tin không đúng sự thật và chúng tôi điều tra làm rõ, xử phạt nghiêm làm cơ sở răn đe trường hợp khác.”


Lực lượng công an không quản ngày đêm trực chốt đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Nhiệm vụ của người chiến sỹ công an nhân dân vốn đã nhiều gian khổ, hy sinh, thì trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nhiệm vụ đó lại càng nặng nề hơn. Nhưng chính thời điểm khó khăn này, bản lĩnh và phẩm chất của người chiến sỹ công an nhân dân mới được hun đúc và phát huy cao độ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, giữ vững ANTT để tỉnh thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển KT-XH . 

Đại tá Phạm Đình Tâm - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình:

“Lực lượng công an phối kết hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chủ động trong việc rà soát, truy vết với những trường hợp F0, F1 cùng các lực lượng triển khai đảm bảo an toàn các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.” 


Sự hy sinh thầm lặng và những chiến công của lực lượng Công an nhân dân tỉnh Thái Bình thời gian qua là minh chứng cho bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần chiến đấu bền bỉ và lòng trung thành tuyệt đối của các anh đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Qua đó, phát huy cao độ phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...