Cảnh báo nhiều mánh lới tinh vi nhằm qua chốt kiểm dịch Covid-19

Thứ 3, 10/08/2021 | 00:00:00
993 lượt xem

Hiện nay nhu cầu người từ tỉnh ngoài về Thái Bình là rất cao. Trong đó đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch thì hiện vẫn còn 1 số người dân thiếu ý thức, sử dụng những mánh lới, hành vi tinh vi hơn nhằm qua mặt lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch. Nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn là rất cao.

Chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ

Theo lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ: Một trong những hành vi điển hình nhất hiện nay mà nhiều người dân từ tỉnh ngoài muốn vào địa bàn tỉnh là trốn nhờ vào các thùng hàng của xe tải để qua các chốt kiểm dịch. Anh Nguyễn Văn Thủy là lái xe tải chở hàng từ Hà Nội về Thái Bình và ngược lại. Bản thân anh luôn nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định về phòng chống dịch. Nhưng quá trình di chuyển trên đường, lái xe này cũng cho biết: có nhiều người dân từ vùng dịch ngỏ ý trốn nhờ trong các thùng hàng của xe để qua các chốt kiểm dịch. Hiểu rõ đây là hành vi sai trái có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình và làm lây lan dịch bệnh nên anh Thủy luôn từ chối. 

Lái xe Nguyễn Văn Thủy: 

“Tôi luôn luôn chấp hành và có nhiều người ngỏ ý đi nhờ ngồi thùng hàng là mình kiên quyết từ chối, mình phải chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.”


Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Tân Đệ

Ngoài hành vi trên, nhiều người dân còn đi bộ qua các chốt kiểm dịch và luồn lách qua những đường nhỏ để trốn sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Trước nhiều thủ đoạn, hành vi tinh vi của 1 số người dân thiếu ý thức nhằm trốn tránh các chốt kiểm dịch, lực lượng chức năng của tỉnh đang tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông qua các chốt. Tập trung cao vào các xe tải chở hàng hóa, xe Container,...Tuyên truyền tới các lái xe, nhà xe không tiếp tay cho các hành vi trên, nhất là trốn khai báo y tế và các biện pháp trong phòng chống dịch khi vào địa bàn tỉnh. 

Thiếu tá Trần Anh Dũng - Đội CSGT đường bộ, Phòng CSGT, Công an tỉnh:

“Nếu phát hiện các trường hợp trốn tránh khai báo lực lượng kiểm soát y tế chốt chúng tôi xử lí nghiêm. Các trường hợp trốn tránh làm lây lan dịch ra cộng đồng thì chúng tôi yêu cầu phải xử lí hình sự.”


Từ tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay có thể thấy: Rất nhiều ổ dịch phát sinh phức tạp trong cộng đồng có nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu ý thức của 1 số người dân. Vì vậy, bên cạnh nỗ lực của các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức hơn nữa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...