Nâng cao công tác phòng dịch tại doanh nghiệp

Thứ 3, 10/08/2021 | 00:00:00
999 lượt xem

Nhằm chủ động trước mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19. Ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hưng Hà tổ chức diễn tập phòng, chống dịch tại Công ty TNHH May Hưng Nhân. Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới dự.

 Diễn tập phòng, chống dịch tại Công ty TNHH May Hưng Nhân

Với trên 300 công nhân thì khả năng nhiễm Covid-19 là rất cao nếu như doanh nghiệp không có các biện pháp trong phòng, chống dịch. Chính vì vậy việc diễn tập tình huống giả định có ca nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp như thế này là hết sức cấp thiết.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm truy vết F0 và các F1, F2, F3

Tuần tự các bước được lựa lượng tham gia diễn tập triển khai cụ thể… Tình huống giả định là sau khi được Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà thông báo có một ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân đang làm việc tại đây. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của công ty đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch: Phong tỏa doanh nghiệp tạm thời, truy vết F0 và các F1, F2, F3, thực hành khử khuẩn, vệ sinh mội trường tại công ty.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, công nhân Công ty TNHH may Hưng Nhân:

“Sau cuộc diễn tập này, chúng tôi nâng cao được ý thức để phòng chống dịch. Vì thực ra trong doanh nghiệp việc phòng chống dịch hết sức quan trọng. Ví dụ như có trường hợp F0 xảy ra trong đơn vị thì chúng tôi cũng sẽ không hoang mang và bình tình để xử lý.”


Có 9 hoạt động được đưa ra theo tình huống diễn tập giả định. Trong đó, phải đảm bảo điều kiện là vẫn giữ nguyên được tiêu chí: Không hoảng loạn, ai ở đâu ở yên đó trong doanh nghiệp. Với kịch bản này, các lực lượng tham gia đã hoàn thành tốt nội dung đề ra. Các hoạt động tình huống được thực hiện bài bản và theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế.

Ông Ninh Xuân Thảo - Phó Giám đốc thứ nhất Công ty TNHH may Hưng Nhân:

“Hơn lúc nào hết, chúng tôi hiểu được những giá trị, những giây phút bình yên trong sản xuất, đấy là động lực để chúng tôi triển khai việc phòng chống dịch một cách cao nhất. Qua cuộc diễn tập này chúng tôi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là các phương án thực tế và các tình huống xảy ra cụ thể để nâng cao ý thức về phòng, chống Covid cho toàn thể cán bộ công nhân viên.”


Cuộc diễn tập cũng là một lần tập dượt quan trọng để hơn 300 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại đây sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Việc thực hiện diễn tập phòng chống Covid -19 với những tình huống đặt ra cụ thể và quá trình xử lý theo từng tình huống nhằm tiếp tục thực hiện theo phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng chống Covid-19 ngay tại doanh nghiệp.

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...