Nga ra mắt nhiều khí tài quân sự mới

Thứ 4, 21/07/2021 | 09:17:13
682 lượt xem

Hôm qua 20/7, Nga đã giới thiệu mẫu máy bay tàng hình mới đồng thời thông báo thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa S-500. Đây được đánh giá là bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao năng lực quốc phòng của Nga.

Loại máy bay tàng hình mới này là mẫu đầu tiên của dòng máy bay chiến đấu Sukhoi thế hệ 5 và được giới thiệu tại triển lãm hàng không thường niên ở thủ đô Moskva, có sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chiến đấu cơ mới được đánh giá là đối thủ của máy bay tàng hình F-35 của Mỹ với ưu điểm khó bị phát hiện cùng chi phí vận hành thấp. Hiện máy bay được lên kế hoạch bay thử lần đầu vào năm 2023 trước khi đưa vào sản xuất vào năm 2026. 

Cùng ngày, Nga cũng thông báo thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 tại một thao trường ở miền Nam. Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết S-500 có khả năng tiêu diệt tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tên lửa hành trình siêu thanh cũng như máy bay chiến đấu với tầm bắn lên tới 600 km. Hệ thống S-500 đầu tiên sẽ được triển khai tại một đơn vị phòng không ở ngoại ô Moskva.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...