Vẫn còn tình trạng người dân trốn tránh khai báo khi đi từ tỉnh ngoài về Thái Bình

Thứ 5, 15/07/2021 | 00:00:00
2,093 lượt xem

Trong khi ngành chức năng đang gồng mình thực hiện mọi biện pháp để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thì nhiều người từ vùng dịch về lại tìm mọi biện pháp để trốn khai báo y tế bằng nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng. Đây là hành động vi phạm pháp luật và thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Ghi nhận tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Tân Đệ.

Xe khách dừng chân cầu Nam Định để trả khách không qua chốt kiểm dịch

Thay vì qua chốt kiểm soát Tân Đệ để khai báo y tế thì như xe ô tô chở khách này lại dừng ở khu vực chân cầu Nam Định để trả khách. Những vị khách từ vùng có dịch về sẽ tự bắt xe ôm để qua mặt các chốt kiểm soát. Người bán hàng ở đây mách cho cách để qua mặt cơ quan chức năng.

Người bán hàng tại cầu Tân Đệ:

“Các anh từ đâu ra? Nếu người ta không cho qua thì ra đây tí nữa có người chở xe ôm về. Tí nữa ô tô sang trước, xong là mọi người ở đây đi xe ôm sang sau.” 


Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Tân Đệ nỗ lực làm tốt công tác kiểm soát người ra vào tỉnh

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Tân Đệ trung bình một ngày có khoảng 4800 phương tiện ô tô với hàng chục ngàn người qua lại. Lượng cán bộ ở đây đã phải nỗ lực vượt qua vất vả dù nắng hay là mưa để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch, thế nhưng bên cạnh ý thức chấp hành tốt của người dân thì có những con người ý thức kém, không trung thực trong khai báo y tế, lén lút chở người từ vùng dịch qua mặt chốt kiểm soát.

Thiếu tá Lại Đình Thi - Tổ trưởng chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Tân Đệ:

“Qua buổi chiều 14/7, quá trình tuần tra, kiểm soát, chốt chặn các phương tiện thì chúng tôi phát hiện một xe con chở một vị khách từ tâm dịch của tỉnh Bình Dương về. Trong quá trình chúng tôi đang giải thích cho người dân từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế và phải cách ly theo quy định thì người điều khiển xe taxi vòng xe quay lại. Chúng tôi cũng đã tiến hành lấy lại số điện thoại của người tài xế đó và yêu cầu phải quay lại chốt kiểm dịch phun khử khuẩn, khai báo y tế theo quy định.”


Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là tại các tỉnh thành khu vực miền trong. Tỉnh Thái Bình đã phải nỗ lực rất nhiều để từng bước kiểm soát dịch bệnh, nhưng với ý thức kém cùng những hành vi quen ko thiếu trung thực, đồng nghĩa với hành vi vi phạm pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Thiết nghĩ cần phải có biện pháp và chế tài xử lý thật nghiêm để giữ những thành quả phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và của toàn dân bấy lâu nay.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...