Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Ukraine

Thứ 4, 14/07/2021 | 09:11:16
1,435 lượt xem

Ngày 12/7, Hội thảo quốc tế về Biển Đông đã diễn ra tại Trung tâm báo chí của hãng thông tấn Tin tức U-crai-na thu hút sự tham gia của chuyên gia, học giả nhiều nước. Hội thảo đã nhấn mạnh tới vai trò của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Hội thảo có chủ đề “Luật Hàng hải quốc tế ở Biển Đông: Triển vọng thực thi và giải pháp” đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và học giả trên khắp thế giới. Các báo cáo tại hội thảo khẳng định Biển Đông là tuyến hàng hải quốc tế đặc biệt quan trọng, do đó, cần giải quyết các tranh chấp ở khu vực này trên cơ sở luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực năm 2016.

Các học giả nhấn mạnh UNCLOS năm 1982 có giá trị ràng buộc đối với tất cả các quốc gia thành viên. Và lập trường của Việt Nam trong vấn đề này mang tính xây dựng, góp phần duy trì hòa bình và phát triển ở Biển Đông.

Bên cạnh đó, các chuyên gia và học giả cũng cho rằng một giải pháp pháp lý quốc tế cho vấn đề Biển Đông có thể thực hiện được đồng thời hy vọng các nước sớm thông qua Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) cũng như tôn trọng luật pháp quốc tế.

Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Ukraine một lần nữa khẳng định sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với việc giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông cũng như giá trị phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực năm 2016.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...