Những chiến sĩ xứng danh anh hùng

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
1,234 lượt xem

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là đối phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh Covid-19 và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và cuộc bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp. Góp phần vào thành công đó là những đóng góp rất quan trọng và thầm lặng của lực lượng cán bộ, chiến sĩ an ninh trong tham gia phòng chống dịch và giữ gìn ổn định trật tự trên địa bàn.

Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh họp phương án xử lí đối tượng xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước

Những tháng đầu năm 2021, tỉnh Thái Bình đã phải căng mình khi vừa đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, vừa chuẩn bị tổ chức bầu cử cũng như thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong tình thế khó khăn đó, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng cơ hội để gây mất ổn định ở cơ sở. Nhưng bằng sự đoàn kết, mưu trí và dũng cảm, các cán bộ chiến sĩ lực lượng an ninh, Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra, triệt phá nhiều vụ việc phức tạp. 

Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh điều tra đối tượng xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước

Điển hình là cơ quan an ninh điều tra triệt phá thành công và bắt giữa 5 đối tượng sử dụng facebook tung video để chống phá Đảng, Nhà nước, kích động nhân dân, nhằm gây rối trước kỳ bầu cử. Hay như khám phá vụ việc các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đưa người vượt biên trái phép, bất chấp những nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh cho cộng đồng. 

Những chiến công này đã góp phần trực tiếp và quan trọng để tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử, hoàn thành mục tiêu kép và củng cố niềm tin của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Trung Tá Hà Minh Đức - Trưởng phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh:

“Đơn vị tập trung điều tra làm rõ 5 đối tượng tuyên truyền trên mạng nói xấu Đảng, nhà nước. Đấu tranh làm rõ 1 phần về âm mưu, phương thức hoạt động của các đối tượng, tổ chức phản động. Góp phần giữ gìn an ninh chính trị địa phương, đảm bảo xử lí đối tượng theo đúng quy định pháp luật.”


Ra đời trong cao trào của Cách mạng tháng 8/1945, được Đảng giao trọng trách đấu tranh chống phản cách mạng bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng và nhân dân. Vừa được thành lập, những cán bộ chiến sĩ lực lượng An ninh đã lập nhiều chiến công quan trọng, hiển hách. Điển hình là khám phá thành công vụ án ở số 7 phố Ôn Như Hầu, Hà Nội, đập tan kế hoạch đảo chính phản cách mạng của bọn “Việt Nam quốc dân đảng” câu kết với Pháp và bọn Tưởng Giới Thạch.

Và ngày nay, những thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá Đảng, Nhà nước với những âm mưu hiểm độc và tinh vi hơn. Nhưng, phát huy truyền thống cách mạng, lực lượng an ninh đã đấu tranh, ngăn chặn và làm thất bại nhiều âm mưu của các tổ chức phản động, khủng bố như Việt Tân, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, triều đại Việt. Đập tan âm mưu thành lập tổ chức phản động lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ.

Thượng tá Lê Văn Hà - Phó trưởng Công an huyện Đông Hưng:

“Lực lượng an ninh Công an huyện Đông Hưng đã làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, đạt nhiều thành tích trong bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Tình hình an ninh chính trị giữ ổn định không bị động, bất ngờ, không hình thành tổ chức hội nhóm trái phép và điểm nóng về an ninh trật tự. Từ đầu năm 2021 đến nay, song song nhiệm vụ tham mưu và thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 Đảng và bảo vệ thành công cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026.”


Chiến đấu trên mặt trận thầm lặng nhưng đầy gian khổ, khó khăn bởi âm mưu, phương thức hoạt động tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản cách mạng, những chiến sĩ An ninh bằng sự dũng cảm, mưu trí đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm. Dẫu biết những thử thách ấy nhiều khi phải hy sinh bằng xương máu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và tổ quốc giao phó, mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...