Nga tập trận bắn đạn thật trên Biển Đen

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
1,268 lượt xem

Ngày 1/7, quân đội Nga thông báo tàu chiến nước này đã tiến hành tập trận bắn đạn thật ở khu vực Biển Đen, trong động thái được cho nhằm đáp trả cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng các đồng minh tại khu vực này.

Thông báo của Hạm đội Biển Đen của Nga cho hay tham gia tập trận có 2 tàu đổ bộ cỡ lớn với những bài tập tấn công mục tiêu trên biển và trên không. 

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đang giám sát một khinh hạm của Hải quân Italy sau khi tàu này tiến vào khu vực Biển Đen.

Động thái của Nga diễn ra trong bối cảnh cuộc tập trận thường niên Gió biển của NATO cùng các đồng minh, trong đó có Ukraine, đang diễn ra ở Biển Đen. Diễn ra từ 28/6 đến 10/7, cuộc tập trận có sự tham gia của 5.000 binh sĩ cùng hàng chục máy bay và tàu chiến,. Moskva đã kêu gọi các bên hủy bỏ tập trận, khẳng định sẽ có động thái đáp trả nhằm bảo vệ an ninh quốc gia trong trường hợp cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...