Nhật Bản, Philippines lên kế hoạch tập trận chung đầu tiên

Thứ 6, 02/07/2021 | 09:34:41
445 lượt xem

Ngày 1/7, Nhật Bản thông báo không quân nước này và Philippines sẽ tiến hành tập trận chung đầu tiên vào tuần sau, trong tín hiệu cho thấy quan hệ quốc phòng giữa hai nước đang được củng cố.

Thông báo Đại sứ quán Nhật Bản tại Philippines cho hay cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ 5 đến 8/7 tại Căn cứ Không quân Clark, ở miền Bắc Philippines. Theo đó, cuộc tập trận chung trên không giữa hai nước về cứu trợ nhân đạo và thảm họa được mô tả là "cột mốc quan trọng" cho hợp tác quốc phòng song phương. 

Dự kiến tham gia diễn tập có sự tham gia của máy bay vận tải hiện đại và phi công 2 nước sẽ thực hiện nhiệm vụ vận chuyển giả định hàng cứu trợ ở nhiều khu vực khác nhau.

Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản cho biết cả 2 hai nước đều từng bị thiên tai tàn phá và có nhiều cơ hội để phối hợp trợ giúp lẫn nhau trong hoạt động cứu trợ thảm họa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...