Cháy nổ - ẩn họa trong các khu dân cư

Thứ 4, 30/06/2021 | 00:00:00
1,336 lượt xem

Chưa bao giờ cháy nổ lại tiềm ẩn nguy cơ cao và gây ra những thiệt hại khôn lường như hiện nay. Có không ít vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, thậm chí nhiều vụ cháy cả 3 thế hệ đều không thể thoát nạn. Chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân của các vụ cháy đau lòng thời gian qua.

Cháy cửa hàng tạp hóa gây thiệt hại lớn tại tỉnh Thái Bình vừa qua

Chỉ trong 2 tháng cả nước xảy ra 344 vụ cháy, làm 27 người chết, 37 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính gần 40 tỷ đồng. Có vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của cả gia đình gồm 3 thế hệ.

Có đến 108 vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình và 44 vụ cháy nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trong tổng số 344 vụ cháy xảy trong 2 tháng qua làm chết 23 người, thiệt hại về tài sản trên 13 tỷ đồng. Như vậy, cứ 1 ngày thì có 6 vụ cháy lớn, nhỏ và trung bình mỗi tháng có tới 14 người chết vì cháy nổ. Số người chết trong các vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình và nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh không ngừng tăng và chiếm tỷ lệ tới trên 80% số người chết trong các vụ cháy. 

Tại tỉnh Thái Bình trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng đã xảy ra hàng chục vụ cháy lớn nhỏ gây thiệt hại cả về người và tài sản. Nhiều vụ cháy diễn ra trong đêm, hay ngoài giờ làm việc đã được lực cảnh sát phòng cháy chữa cháy ứng cứu kịp thời nên không gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

 Đây là thực trạng đang gióng lên hồi chuông báo động về rủi ro tiềm ẩn cháy nổ trong các khu dân cư.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...