Hàn Quốc phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa

Thứ 3, 29/06/2021 | 10:08:18
1,310 lượt xem

Để bảo vệ các cơ sở hạ tầng chủ chốt trước những mối đe doạ từ tên lửa tầm xa, ngày 28/6, Hàn Quốc thông báo quyết định phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa riêng, tương tự hệ thống Vòm sắt của Israel.

Thông báo của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm vũ khí quốc phòng Hàn Quốc nếu rõ nước này đã thông qua dự án trị giá gần 3 nghìn tỷ won (2,56 tỷ USD), dự kiến triển khai sớm nhất vào năm 2022 và hoàn tất vào năm 2035. Dự án được thiết kết sử dụng công nghệ nội địa để nâng cao năng lực đối phó với các mối đe doạ tiềm tàng, bảo vệ các cơ sở hạ tầng và an ninh then chốt của Hàn Quốc.

Ngoài ra, nước này cũng đã chấp thuận kế hoạch nâng cấp phi đội máy bay chiến đấu thế hệ mới thông qua chương trình mua bán khí tài quân sự với Mỹ, đồng thời phát triển máy bay không người lái cho nhiệm vụ tuần tra và trang bị trực thăng hạng nặng thay thế cho những phi đội đã lỗi thời. Theo ước tính, ngân sách dành cho các chương trình này lên tới hơn 2.500 tỷ won và thời hạn hoàn tất là năm 2032-2033.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...