Diễn tập phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn trên biển

Thứ 6, 25/06/2021 | 00:00:00
1,571 lượt xem

Chiều 24/6, UBND Tỉnh Thái Bình tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên biển tại huyện Tiền Hải. Dự buổi diễn tập có đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND Tỉnh.

Tại buổi diễn tập: các lực lượng đưa người và phương tiện ở các bãi, chòi nuôi thủy sản vào bờ tránh bão

Buổi diễn tập có sự tham gia của 340 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, sử dụng 25 tàu thuyền, ca nô và ô tô. Địa điểm diễn tập tại cảng cá Cửa Lân và vùng biển huyện Tiền Hải. Tình huống giả định được đặt ra là bão số 3 cấp 12, giật cấp 13, 14 sắp đổ bộ vào tỉnh Thái Bình. Với 3 tình huống diễn tập được đặt ra gồm tình huống 1: lực lượng cơ động tổ chức di dân khẩn cấp khi bão sắp đổ bộ, nước dâng cao tại khu vực bến cá Cửa Lân vào nơi tránh trú an toàn tại nhà văn hóa thôn Quang Thịnh, xã Nam Thịnh. Tình huống 2: Tổ chức tuyên truyền cưỡng chế người và phương tiện cố tình ở lại các bãi chòi, bãi nuôi trồng thủy sản vào bờ. Tình huống 3: Tổ chức cứu người, kéo tàu thuyền gặp nạn không có khả năng hoạt động vào bờ. Nhờ sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các lực lượng và nhân dân tham gia, buổi diễn tập diễn ra thành công, an toàn. Qua đó nâng cao ý thức chủ động, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ huy, khả năng hiệp đồng xử lý các tình huống xảy ra. Rút kinh nghiệm để điều chỉnh, bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Thượng tá Lâm Mạnh Hồi - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

“Qua cuộc diễn tập lần này cũng là dịp để huấn luyện, rèn luyện về kĩ năng, trình độ trong ứng cứu, xử lí các tình huống và đặc biệt là rèn luyện sức khoẻ dẻo dai, chịu được sóng gió, sẵn sàng đáp ứng xử lí các thiên tai, bão lũ xảy ra.”


Tại buổi diễn tập: lực lượng cơ động tổ chức di dân khẩn cấp khi bão sắp đổ bộ

Ông Đỗ Văn Trịnh - Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải:

“Qua diễn tập đã nâng cao được kĩ năng và đặc biệt là nhận thức của nhân dân. Để một tình huống đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân thì đòi hỏi các cấp, các ngành, tất cả các lực lượng đều phải phối hợp luôn nêu cao tinh thần chủ động phòng chống.”


Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên biển

Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 7 cá nhân, lãnh đạo Bộ đội Biên Phòng tỉnh trao Giấy khen của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Với tình hình thời tiết biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay thì tổ chức các buổi diễn tập như thế này rất là quan trọng, giúp lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai, bão lũ có thể xảy ra.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...