Phòng chống dịch nơi biên giới biển Thái Bình

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
1,312 lượt xem

Hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là trên các tuyến biên giới và các nước trong khu vực. Để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép từ vùng biên giới biển và tránh dịch bệnh có thể bùng phát, bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cùng với việc tăng cường 50 cán bộ cho tuyến biên giới Tây Nam, những ngày này còn tổ chức thường trực 100% quân số, kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở các chốt trên biển với phương châm “không lơ là, mất chủ quan”.

Lực lượng Biên phòng tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh Covid-19

Những ngày này, cùng với việc tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới biển, các chiến sĩ biên phòng Thái Bình còn trực tiếp xuống từng tàu thuyền, tuyên truyền vận động ngư dân chủ động các biện pháp phòng chống dịch và tuân thủ nghiêm quy định, không vận chuyển người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào đất liền.

Ông Bùi Đình Thành - Đội tự quản tàu thuyền Tân Sơn, huyện Thái Thuỵ:
“Đồn Biên phòng Diêm Điền, trạm biên phòng Tân Sơn phổ biến cho bà con ngư dân chúng tôi chấp hành nghiêm biện pháp phòng dịch, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang.”


Lực lượng Biên phòng đi tuần tra tại các tàu trên khu vực biên giới biển

Công tác tuần tra, kiểm soát đối với người và phương tiện được duy trì đều đặn, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, sóng to gió lớn, mưa hay nắng, ngày hay đêm, các chiến sĩ vẫn kiên trì bám trụ để làm nhiệm vụ giữ cho đất nước yên bình

Thượng tá Tống Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Thái Bình:
“Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã triển khai tất cả các biện pháp công tác, ngăn chặn tuyệt đối các đối tượng có thể lợi dụng qua đường biển để xâm nhập. Đối với các phương tiện trên biển, phương tiện vận tải khi vào cảng, chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt, kết hợp với Y tế quốc tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm kiểm soát y tế.”

Lực lượng Biên phòng tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh Covid-19

Bộ đội Biên phòng khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định đã đề ra, đặc biệt không tiếp tay, bao che, đưa dẫn người xuất nhập cảnh trái phép. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để giữ tuyến biên giới biển bình yên, hạnh phúc.

CTV Hợp Khánh



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...