Các đồng chí lãnh đạo thăm Bảo tàng hậu chiến tranh Minh Chuyên

Thứ 4, 28/04/2021 | 00:00:00
1,298 lượt xem

Hướng đến kỉ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), sáng 28/4 các đồng chí:Trần Quốc Vượng - nguyên uỷ viên Bộ chính trị, nguyên Thường trực Ban bí thư Trung ương; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến thăm Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên.

Các đồng chí lãnh đạo đến thăm Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên

Bảo tàng của nhà văn, đạo diễn, NSƯT Minh Chuyên hiện đang trưng bày trên 600 tư liệu, hình ảnh, hiện vật; trong đó có hơn 80 tác phẩm văn học, 255 tập phim tài liệu do nhà văn Minh Chuyên viết kịch bản, đạo diễn và rất nhiều tư liệu quý về đề tài chiến tranh. Bảo tàng nhằm phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng đồng và các nhu cầu nghiên cứu tác phẩm về hậu chiến tranh Việt Nam. Mỗi tác phẩm được lưu giữ trong bảo tàng là một bức thông điệp nhắn gửi cho mai sau.

Các đồng chí lãnh đạo đến thăm Bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh Minh Chuyên

Sau khi tham quan bảo tàng các đồng chí lãnh đạo đã ghi nhận sự đóng góp to lớn của nhà văn, đạo diễn, NSƯT Minh Chuyên đối với đất nước nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng trong lĩnh vực hoạt động báo chí, văn học, nghệ thuật. Các đồng chí mong muốn nhà văn Minh Chuyên bên cạnh việc trưng bày các tác phẩm cần chú ý tới việc kiểm kê, sắp xếp một cách hợp lý, đồng thời có biện pháp bảo quản các tác phẩm trong bảo tàng một cách tốt nhất; quảng bá để thông qua những tác phẩm đó thế hệ hôm nay và mai sau hiểu thêm về truyền thống yêu nước cách mạng của dân tộc Việt Nam, ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh xương máu, đóng góp vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo đã đến dâng hương và trồng cây tại Chùa Phượng Vũ

Cũng trong sáng 28/4, các đồng chí lãnh đạo đã đến dâng hương và trồng cây tại Chùa Phượng Vũ, thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai huyện Vũ Thư.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...