Mô hình chữa cháy tại chỗ của Công ty Dệt may An Nam

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
1,117 lượt xem

Không chỉ chữa cháy tại doanh nghiệp, mà với 1 đội cơ động, cùng với 01 chiếc xe kéo gọn nhẹ, đi trên mọi địa hình, vào mọi ngóc ngách của nhà dân, để hỗ trợ việc chữa cháy. Đây là mô hình chữa cháy tại chỗ của đội phòng cháy chữa cháy của Công ty Dệt may An Nam, huyện Tiền Hải.

Xe chữa cháy của đội phòng cháy chữa cháy của Công ty Dệt may An Nam, huyện Tiền Hải

Bên trong chiếc xe này được trang bị đầy đủ máy bơm, vòi nước, kìm phá cửa, búa, ủng, hộp chắn dây chữa cháy.  Với một đội hình cơ động luôn sẵn sàng lên đường.  Có thông tin về đám cháy là lãnh đạo công ty bố trí công việc, để anh em xuất phát được ngay.  Các thao tác nhanh chóng, chuẩn xác như những người lính cứu hỏa chuyên nghiệp.  

Ông Nguyễn Văn Duẩn - Đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy Công ty TNHH Dệt may An Nam:

“Công ty tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy cho chúng tôi về tiếp nhận thông tin, chuẩn bị trang thiết bị phương tiên nhanh chóng và sư cứu cho người dân, luôn sẵn sàng lên đường ứng cứu khi có sự cố xảy ra.”


Ông Đỗ Văn Lâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH Dệt may An Nam, cụm công nghiệp Tây An - Tiền Hải:

“Đầu tư cho máy này không lớn tiền, từ 50-70 triệu một cái máy. Chúng tôi phối kết hợp với Công an huyện Tiền Hải và Công an phòng cháy chữa cháy tỉnh Thái Bình đã xử lý vài sự cố xảy ra trong huyện Tiền Hải, mang lại hiệu quả tương đối tốt.”


Ngôi nhà bị cháy của gia đình anh Kiểm vừa qua

Vụ cháy vừa qua tại gia đình anh Nguyễn Văn Kiểm thôn Tân Lạc xã Đông Hoàng huyền Tiền Hải là một minh chứng cụ thể. Sự có mặt kịp thời, nhanh chóng của đội đã giúp cho đám cháy không bị lan sang các gian hàng khác, bảo vệ tài sản và mạng tính mạng của mọi người. 

Anh Nguyễn Văn Kiểm- chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Kiểm Linh:

“Trong thời gian vừa qua, gia đình xảy ra đám cháy, được sự giúp đỡ của Công an tỉnh và Công an huyện và Công ty dệt may An Nam đã khoanh vùng được đám cháy, giảm được thiệt hại cho gia đình kịp thời.”


Các thiết bị cần thiết trên xe chữa cháy của đội phòng cháy chữa cháy Công ty Dệt may An Nam, huyện Tiền Hải

Trung tá Hà Thái Sơn- Đội trưởng Đội phòng cháy chữa cháy Công an huyện Tiền Hải:

“Từ khi có xe chữa cháy của Công ty dệt may An Nam thì tất cả đám cháy trên địa bàn huyện Tiền Hải đều có sự góp mặt của công ty. Ưu điểm của xe chữa cháy này nhỏ gọn, có thể vào được tất cả đường ngang, ngõ hẹp, tiếp cận được nguồn nước bất kể đâu. Cùng với tinh thần trách nhiệm của công ty khi có sự cố cháy nổ xảy ra công ty điều động nhân viên rất nhiệt tình. Tuy không phải chuyên nghiệp nhưng thao tác thực hiện rất hiệu quả.”


Tập huấn phòng cháy chữa cháy của đội phòng cháy chữa cháy của Công ty Dệt may An Nam, huyện Tiền Hải

Chỉ với chi phí từ 50-70tr đồng là đã có một chiếc xe chữa cháy tại chỗ nhanh chóng và vô cùng hiệu quả, giảm được rất nhiều thiệt hại cho gia đình bị cháy. Với mô hình hiệu quả này, hy vọng sẽ được nhân rộng tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp sản xuất bông, sợi, may mặc,...

CTV Nguyễn Hường

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...