Công an Đông Hưng đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

Thứ 3, 20/04/2021 | 00:00:00
896 lượt xem

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 đang đến gần. Để góp phần cho cuộc bầu cử thành công, lực lượng công an ở huyện Đông Hưng đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Công an xã đi rà soát cử tri từng hộ gia đình trên địa bàn

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra ngày 23/5/2021. Ngoài việc bầu đủ số đại biểu Quốc Hội, đại biểu HĐND cấp trên, cử tri xã Thăng Long còn bầu 25 đại biểu HĐND xã. Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, Công an xã Thăng Long đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Đại úy Trần Quang Thái, Trưởng công an xã Thăng Long, huyện Đông Hưng:

“Công an xã Thăng Long đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Thường xuyên tổ chức tuần tra vào các giờ cao điểm, đặc biệt lưu ý các khu vực bầu cử. Địa bàn xã hiện có 7 tổ bầu cử thì, tại mỗi điểm bầu cử đều có một đồng chí công an của xã nhận nắm tình hình cũng như đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tại khu vực bầu cử ngay từ cuối tháng 4 này.”


Lực lượng công an phối hợp với cán bộ xã niêm yết danh sách cử tri đi bỏ phiếu

Cùng với công an xã Thăng Long, những ngày này Công an xã Đông Sơn tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đáng chú ý, lực lượng chức năng còn phối hợp chặt trẽ với các Tổ bầu cử chủ động rà soát, lập danh sách cử tri. Đảm bảo cho cử tri trên địa bàn đều được thực hiện quyền được bầu cử của mình theo quy định của pháp luật.

Đại uý Vũ Duy Mạnh, Trưởng Công an xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng:

“ Đến thời điểm này thì danh sách cử tri đã hoàn thành và niêm yết tại 6/6 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Trong thời gian tới, công an xã tập trung bám địa bàn, nắm chắc tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, trong đó tập trung chú ý những vấn đề nổi lên hiện nay như tình hình hoạt động của các loại tội phạm, tình hình liên quan đến dư luận quần chúng nhân dân.”


Lực lượng Công an bắt giữ các đối tượng gây mất an ninh trật tự trên địa bàn đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử 

Được biết, ngay sau khi quán triệt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, trên địa bàn. Công an huyện Đông Hưng đã xây dựng kế hoạch, triển khai trong toàn lực lượng. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn, phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 66 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội. Qua đó tạo thuận lợi cho việc triển khai các bước chuẩn bị cho bầu cử.

Thượng tá Lê văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Đông Hưng:

“Kết quả khảo sát, phân loại theo 3 tiêu chí thì có 34 xã, thị trấn phân loại 1 về an ninh trật tự, có 4 xã phân loại 2, không có phân loại 3. Đối với thôn tổ dân phố thì có 212 thôn và 5 tổ dân phố phân loại 1, và có 12 thôn ở 10 xã phân loại 2. Chúng tôi đã tập trung vào những xã phức tạp về an ninh trật tự, tham mưu cho thường trực huyện ủy thành lập các tổ công tác xuống cơ sở chỉ đạo phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương từng bước tháo gỡ. Đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Đông Hưng cơ bản ổn định.”


Công an huyện Đông Hưng họp triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự chuẩn bị cho bầu cử

Thời gian tới, lực lượng công an ở huyện Đông Hưng tiếp tục thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm, nắm chắc diễn biến các đối tượng trong diện quản lí và các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma tuý. Tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống chảy nổ để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử.


CTV Tô Phượng

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...