Cương quyết xử lí tồn đọng vi phạm đê điều

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
1,194 lượt xem

Trước tỉnh trạng vi phạm pháp luật về đê điều đang diễn ra phức tạp, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu đến ngày 30/6/2021 các huyện thành phố phải xử lí được tối thiểu 30% số vụ vi phạm còn tồn đọng.

Các hộ kinh doanh tập kết vật liệu xây dựng ven đê

Tính đến nay, Thái Bình đã xử lí được 330 vụ vi phạm pháp luật về đê điều, trong đó có gần 120 vụ vi phạm mới mới phát sinh, hơn 210 vụ vi phạm tồn đọng của các năm trước. Tuy nhiên hiện vẫn còn một số bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng có chiều rộng nhỏ hơn hoặc bằng 20m, không nằm trong quy hoạch chưa thực hiện được việc giải toả. 

Các hộ kinh doanh tập kết vật liệu xây dựng ven đê

Do vậy UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm hạn chế các vi phạm. Với các vụ vi phạm tồn đọng phải xây dựng kế hoạch, lộ trình xử lí dứt điểm. Với các vụ vi phạm mới phát sinh, phải tổ chức ngăn chặn và giải quyết triệt để ngay từ đầu.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...