Mỹ, Hàn ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng

Thứ 6, 09/04/2021 | 00:00:00
1,071 lượt xem

Hôm 8/4, Hàn Quốc và Mỹ đã chính thức ký thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng, trong bối cảnh Seoul đang tìm cách đẩy nhanh quá trình phê chuẩn trong nước để giúp đảm bảo việc đóng quân ổn định của lực lượng Mỹ tại nước này.

Tại buổi lễ diễn ra ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Choi Jong-kun và Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ ở Seoul Rob Rapson đã chính thức ký Thỏa thuận các biện pháp đặc biệt (SMA). 

Theo thỏa thuận có hiệu lực đến năm 2025 này, Seoul sẽ chi trả khoảng hơn 1 tỷ USD trong năm nay, tăng gần 14% so với năm 2019, vào việc duy trì 28.500 binh sĩ Mỹ ở Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng cho biết, chính phủ sẽ trình thỏa thuận lên Quốc hội để thông qua trong thời gian sớm nhất.

Thỏa thuận này đã được Hàn Quốc và Mỹ nhất trí vào tháng trước, sau 1 năm rưỡi đàm phán căng thẳng, làm dấy lên lo ngại rằng tranh cãi kéo dài có thể làm suy yếu liên minh Hàn-Mỹ khi đối mặt với các mối đe dọa quân sự chung.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...