Người dân Thành phố tích cực làm thủ tục cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
1,024 lượt xem

Những ngày này, cùng với người dân các huyện trong tỉnh, người dân Thành phố đã tích cực thực hiện các thủ tục để được cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Để phục vụ người dân một cách tốt nhất, công an Thành phố đã phân công lực lượng làm việc tăng ca cả ban đêm và ngày nghỉ cuối tuần.

Người dân tại bộ phận cấp căn cước công dân trụ sở công an Thành phố

Hôm nay, tranh thủ không có tiết dạy buổi chiều, chị Nguyễn Thị Thương, phường Trần Lãm đang công tác tại Trường trung học phổ thông Chuyên Thái Bình đã đến trụ sở công an Thành phố làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Cũng như nhiều công dân của Thành phố, chị Thương hy vọng sau khi được cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử chị sẽ không phải mang theo nhiều giấy tờ khi đi giải quyết thủ tục hành chính. 

Chị Nguyễn Thị Thương - phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Qua thông tin, tôi biết được việc cấp căn cước công dân gắn chip sẽ tích hợp các thông tin cá nhân của mình trên hệ thống dữ liệu. Sau này khi mình đi giải quyết thủ tục hành chính gì đó sẽ không phải mang nhiều giấy tờ nữa. Đến đây, tôi được các đồng chí cán bộ công an hướng dẫn rất tận tình, những thông tin hồ sơ còn thiếu được hướng dẫn bổ sung đầy đủ.”


Cán bộ công an trực làm căn cước công dân tại phường

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp, công an Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ phương, tiện, máy móc trang thiết bị và chia thành 3 tổ công tác. Trong đó 1 tổ hướng dẫn thủ tục cấp căn cước công dân tại trụ sở tiếp dân công an Thành phố;  2 tổ lưu động phối hợp công an các xã phường tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân tại địa phương. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ” và thực hiện phương châm “nhanh, gọn, chất lượng, tạo thuận lợi nhất cho người dân”, ngoài ngày và giờ làm việc hành chính, các tổ công tác công an Thành phố và công an các phường xã đã tăng cường làm việc xuyên đêm đến sáng và tất cả các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ lễ.

Ông Đỗ Xuân Như - thôn Tam Lạc 2, xã Xũ Lạc, thành phố Thái Bình:

“Các đồng chí công an làm việc rất là nhiệt tình. Việc các đồng chí về tận thôn để làm thủ tục như này rất thuận lợi cho nhân dân chúng tôi, đặc biệt là các cụ già và công nhân lao động. Ban ngày bận công việc, tối về hoặc ngày nghỉ, người dân chúng tôi có thể tranh thủ ra làm thủ tục cấp căn cước công dân.”


Người dân được hướng dẫn chụp hình làm căn cước công dân

Thiếu tá Dương Thành Huân - Trưởng công an xã Vũ lạc, thành phố Thái Bình:

“Công an xã đã tổ chức làm thủ tục cấp theo hình thức cuốn chiếu làm tổ dân phố nào hết tổ dân phố đó. Thông báo người dân chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân để đối chiếu phục vụ việc cấp căn cước công dân được chuẩn xác. Nhân dân rất phấn khởi. Kết quả đến nay, xã Vũ Lạc đã hướng dẫn thủ tục cấp căn cước công dân cho 80% số người dân.”


Người dân được cán bộ công an lấy dấu vân tay

Đến nay, các tổ công tác công an Thành phố đã thu nhận gần 20 nghìn hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử. Để bảo đảm tiến độ triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn, từ nay đến đầu tháng 7 tới, Công an Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương cũng như tầm quan trọng của việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử bằng nhiều hình thức để mọi người dân hiểu và tích cực tham gia. Đồng thời, chỉ đạo các tổ công tác phục vụ nhân dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip với tinh thần, trách nhiệm cao nhất; Tập trung rà soát các thủ tục giấy tờ hồ sơ, hướng dẫn nhân dân điều chỉnh , bổ sung đảm bảo độ chính xác cao, qua đó tạo sự thống nhất và thuận lợi cho nhân dân khi giải quyết các thủ tục hành chính sau này.

CTV Thúy Vân 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...