Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:01:02
1,260 lượt xem

Sáng ngày 25/3, Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể chưa xác định ra biển Hoàng Hải. Đây là vụ phóng thứ 2 của Triều Tiên trong vòng một tuần, sau khi Bình Nhưỡng phóng các tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía Tây vào cuối tuần qua, vốn được công bố muộn hôm 24/3.

Thông báo cho biết các cơ quan tình báo của Mỹ và Hàn Quốc đang phân tích thêm dữ liệu về động thái mới nhất của Triều Tiên. Trong khi đó, giới chức Mỹ cũng xác nhận vụ phóng nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. 

Cùng ngày, Nhật Bản cho biết đây có thể là vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đồng thời khẳng định các mảnh vỡ của tên lửa không rơi xuống lãnh thổ nước này. 

Trước đó vài ngày, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ vừa có chuyến thăm Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có nội dung phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên với cam kết hợp tác chặt chẽ để đạt được mục tiêu này. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...