Bến bãi vật liệu xây dựng vi phạm hàng lang thoát lũ, đê điều

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
1,365 lượt xem

Xây dựng nhà ở kiên cố, nhà xưởng không phép, tập kết bến bãi kinh doanh cát đá gây ô nhiễm môi trường, xe chở vật liệu xây dựng hoạt động suốt ngày gây hư hỏng mặt đê. Tình trạng này kéo dài nhiều năm ở thôn Thái Hạc xã Việt Thuận huyện Vũ Thư khiến người dân vô cùng bức xúc.

Nhà xưởng không phép

Trời nắng bụi bặm, trời mưa lầy lội, đó là nghịch lý mà người dân xã Việt Thuận hằng ngày phải đối diện. Nguyên nhân được cho là các xe chở vật liệu xây dựng không che chắn cẩn thận làm rơi vãi đất cát xuống đường đê khiến cho gió bụi quẩn vào không khí phát tán ra môi trường xung quanh hắt vào nhà dân.

Tập kết bến bãi kinh doanh cát trái phép

Trong 3 bến bãi ở vị trí km182+500 đê Tả Hồng Hà địa phận thôn Thái Hạc thì bến bãi của doanh nghiệp này là nổi cộm hơn cả vì họ đã tự ý xây dựng nhà xưởng, nhà ở 3 tầng kiên cố, lắp dựng cẩu trục nâng hàng hoá sát mép sông mà không được chính quyền cấp phép. Hành vi này không những vi phạm nghiêm trọng luật đê điều mà còn vi phạm quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn xã Việt Thuận. 

Biển tên đơn vị nhà xưởng trái phép

Cách đây 2 năm UBND tỉnh Thái Bình đã có chỉ đạo giải toả các bến bãi ở đây và UBND xã Việt Thuận cũng đã lập biên bản yêu cầu các chủ bến bãi khắc phục. Tuy nhiên không hiểu vì lí do gì mà đến nay vẫn còn tồn tại.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...