Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
1,832 lượt xem

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân trên địa bàn huyện Thái Thụy đã cơ bản hoàn tất. Chỉ ít ngày tới, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên huyện Thái Thụy sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với một niềm tin quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Như bao thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm được 2 năm, Bùi Thành Lộc lại quyết định gác lại công việc hiện tại, tư nguyện viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự với một tâm thế không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một công dân mà còn là cơ hội để rèn luyện, trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Tân binh Bùi Thành Lộc, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Giờ em còn trẻ nên em muốn tham gia trải nghiệm các mặt phương diện cuộc sống và cũng là lần đầu tiên đi xa gia đình trong 2 năm để trải nghiệm, rèn luyện thân thể và biết thêm về cuộc sống quân đội. Nếu được phục vụ trong quân đội lâu dài cũng là niềm vinh hạnh, hạnh phúc cho cả gia đình.”


Thăm hỏi động viên các tân binh

Còn với Tạ Duy Phúc, noi gương ông nội và bố đã từng tham gia quân đội, vừa mới tốt nghiệp trung học phổ thông em đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này. Quyết định này của Phúc được gia đình hoàn toàn ủng hộ.

Chị Trần Thị Thắm, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Bản thân mình với gia đình rất là phấn khởi khi mà cháu quyết định đi nghĩa vụ vì trách nhiệm của người công dân. Cũng động viên cháu cố gắng rèn luyện, bước đầu tiên là phải có sức khoẻ và ý chí.”


Bà Tạ Thị Thuy, Bà nội Tạ Duy Phúc, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Cháu cố gắng hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, chấp hành nội quy của quân đội để làm sao xứng đáng là con ngoan của gia đình.”


Thăm hỏi động viên các tân binh

Trong đợt tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt này, huyện Thái Thụy là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác tuyển quân với chỉ tiêu 380 tân binh. Cùng với đó, công tác phòng chống dịch cũng được đơn vị này siết chặt.

Ông Vũ Chí Hiếu - Phó Ban chỉ huy quân sự Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Rà soát nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, sàng lọc ra số lượng thanh niên có mặt tại địa phương cũng như những thanh niên đi làm ăn xa để về thực hiện nghĩa vụ quân sự.”


Thượng tá Vũ Huy Cường - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thái Thuỵ:

“Mỗi tân binh khi ra làm lễ giao nhận quân được cấp 3 khẩu trang của quân đội để phòng chống dịch. Dự kiến giao thành 2 lần vào ngày 3 và 9/3/2021 để giãn cách, hạn chế số lượng người tập trung đông tại các vị trí giao nhận quân.”


Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đợt này sẽ phát huy truyền thống quê hương, ra sức rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...