Đón Tết ở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền

Thứ 3, 02/02/2021 | 00:00:00
2,287 lượt xem

Trong tiết trời se lạnh thấm đẫm sắc xuân, ai cũng muốn được quần tụ bên gia đình để chuẩn bị đón Tết bên người thân của mình. Thế nhưng, vẫn có những người lính biên phòng phải hy sinh tình riêng để chắc tay súng, giữ vững biên cương Tổ quốc, trong đó có những chiến sĩ ở Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền.

Cán bộ tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đang trang trí mâm ngũ quả Tết

Trong khuôn viên đồn biên phòng, cán bộ, chiến sỹ nơi đây đang trang trí mâm ngũ quả, bàn thờ Bác để chuẩn bị đón tết. Đón Tết năm nay, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các loại lương thực, thực phẩm, chế độ theo quy định của cấp trên.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Độ - Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền:

“Đơn vị luôn làm tốt công tác tổ chức cho bộ đội ăn Tết sớm, các lãnh đạo BP tỉnh, địa phương quan tâm, động viên chúng tôi rất phấn khởi, quyết tâm quản lí, bảo vệ chủ quyền biên giới biển”.


Buổi họp giao ban của đơn vị Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền

Buổi họp giao ban của đơn vị trong thời khắc chuẩn bị chuyển giao năm cũ sang năm mới diễn ra khá đặc biệt so với bao lần khác. Nhiệm vụ vừa nặng nề lại vừa đòi hỏi trách nhiệm cao. Tất cả đều nhằm bảo đảm an ninh, trật tự giữ vững chủ quyền biển giới của Tổ quốc.

Trung tá Trần Sỹ Hùng - Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền:

“Đảng ủy Ban chấp hành đồn BP, đơn vị đã xây dựng triển khai kế hoạch trực sẵn sàng bảo vệ Tết Nguyên đán 2021. Tổ chức luyện tập xử lý tình huống, biện pháp phòng chống các trường hợp có thể xảy ra. Đồng thời tổ chức kiểm tra trên sông trên biển, kịp thời đấu tranh loại bỏ tội phạm”.


Cán bộ chiến sỹ tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đón tết ở đơn vị

Đón tết ở đồn, dù không được ở bên cạnh người thân nhưng ở đây không khí ấm tình đồng đội, tình quân dân đã phần nào làm nguôi ngoai nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Cùng với đó là sự quan tâm, động viên của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng để mỗi chiến sỹ thêm yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ.

Thượng tá Tống Thanh Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi nâng cao tinh thần thực hiện tốt bảo vệ chủ quyền vùng biển của tỉnh, ngăn chặn hoạt động tàu biển nước ngoài xâm phạm vùng biển nước ta, bảo vệ an toàn hệ thống giàn thu gom khí, dẫn khí, mục tiêu kinh tế cần bảo vệ, bảo vệ chủ quyền trên biển. Đối với bờ và đất liền chúng tôi quản lý cửa sông cửa lạch an toàn, phòng chống tội phạm, pháo nổ”.


Cán bộ tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đang quây quần hát văn nghệ 

Khi những sắc hoa đào đỏ thắm, cũng là lúc mọi người quây quần bên nhau, với những người lính biên phòng đồn cửa khẩu cảng Diêm Điền là mùa xuân luôn thắm đượm nghĩa tình quân dân. Xuân của người lính là sự hy sinh thầm lặng.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...