Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho hoạt động vận tải khách dịp cuối năm

Thứ 3, 02/02/2021 | 00:00:00
1,561 lượt xem

Đề phòng cháy, nổ phương tiện, gây thiệt hại lớn về tài sản tại bến xe khách, lực lượng phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra và chỉ ra những nguy cơ chính có thể gây ra cháy nổ tại các bến xe và trên các phương tiện vận tải khách đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra bình cứu hỏa trên phượng tiện vận tải khách

Thực tế cho thấy nguyên nhân của các vụ cháy nổ tại các bến xe và thậm chí là trên các phương tiện vận tải hành khách chủ yếu sự bất cẩn trong việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt và điện. Sự thiếu chặt chẽ trong khâu kiểm soát đối với hàng hóa hành khách mang theo hoặc ký gửi trên xe.

Ông Nghiêm Tiến Dũng - Lái xe Công ty Trách nhiệm hữu hạn vận tải buýt Hải Phòng:

“Lái xe chúng tôi đáng sử dụng 2 bình chữa cháy, xảy ra cháy sử dụng, chúng tôi được tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Hải Phòng".


Lực lượng chức năng kiểm tra bình cứu hỏa trên phượng tiện vận tải khách

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng chức năng khuyến cáo đơn vị chủ quản và ban quản lý bến xe phải nâng cao vai trò, trách nhiệm trong sử dụng phương tiện, thiết bị phòng chống cháy nổ tại chỗ, tiến hành kiểm tra tình trạng hoạt động và phải được bảo dưỡng định kỳ.

Ông Đinh Thọ - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hà:

“Đặc biệt những dịp cuối năm hay lễ Tết, công ty chúng tôi cho rà soát lại tất cả hệ thống phòng cháy chữa cháy trên xe, phương tiện tại bến bãi, bổ sung trang thiết bị cần thiết để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn hành khách, phương tiện vận tải và nhân viên công ty".


Lực lượng chức năng kiểm tra các đơn vị tập huấn sử dụng bình cứu hỏa 

Các đơn vị cũng tăng cường tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cho đội ngũ phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ. Xây dựng và tổ chức thực tập phương án với những tình huống cháy nổ giả định phù hợp thực tế cơ sở.

Ông Phan Thế Hùng - Phó trưởng Ban quản lý Bến xe khách Thái Bình:

“Ban quản lý bến xe chúng tôi tuyên truyền bằng 2 hình thức, loa phát thanh và văn bản gửi tới các nhà xe, yeu cầu chỉ đạo lái xe thực hiện tốt phòng cháy chữa cháy trong tình huống xảy ra. Đồng thời thành lập tổ kiểm tra các phương tiện vận tải tại bến xem đầy đủ dụng cụ phòng cháy chữa cháy chưa".


Lực lượng chức năng kiểm tra chứng nhận nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy trên phượng tiện vận tải khách

Quan trọng hơn hết vẫn phải thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các chủ nhà xe, tài xế, khách hàng tham gia hoạt động tại bến xe chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...