Giữ bình yên cho nhân dân đón Tết

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
1,414 lượt xem

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán Tân Sửu này, các hoạt động phạm pháp, nhất là hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm, pháo nổ có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại tuyến biên giới biển khu vực huyện Thái Thụy, nơi có hàng trăm tàu bè hoạt động. Trước tình hình đó, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn kịp thời những nguy cơ ngay từ trước khi vào đất liền.

 Bộ đội Biên phòng tỉnh tại huyện Thái Thụy

Chúng ta đang ở trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, để bảo đảm an toàn bình yên cho nhân dân đón Tết, các chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, cụ thể là Hải đội 2 đã triển khai đầy đủ các nhiệm vụ nhằm thực hiện nghiêm luật 14, Nghị định 137 cũng như phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên khu vực biển. 

 Bộ đội Biên phòng tuần tra trên biển Thái Thụy

Dù lực lượng mỏng, địa bàn rộng song với tinh thần chủ động trong mọi tình huống, Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Thái Bình thường xuyên tổ chức những đợt tuần tra, kiểm soát bất ngờ đối với các phương tiện vận tải biển. Đồng thời, kết hợp tuyên, vận động để người dân nâng cao ý thức không tàng trữ, vận chuyển, buôn bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. 

Trung tá Đỗ Trường Giang - Chính trị viên Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Thái Bình: 

Đơn vị Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng Tỉnh Thái Bình đã tổ chức tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển tỉnh, kiểm soát người và phương tiện hoạt động trên khu vực biển biên giới tỉnh, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và đặc biệt vận chuyển pháo nổ ngăn chặn không cho vào đất liền.


Bộ đội Biên phòng tỉnh phổ biến quy định cho chủ tàu

Xác định lấy phòng ngừa là giải pháp chính mang lại hiệu quả bền vững trong việc bảo đảm thực hiện nghiêm Luật 14, Nghị quyết 137 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các chiến sĩ đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền đã luôn đồng hành với ngư dân, giúp xây dựng các tổ, đội tàu tự quản với gần 200 phương tiện tham gia.  

 Trung tá Lê Xuân Hòa - Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền: 

“Dân đã kí cam kết với đồn biên phòng là thực hiện luôn không tiếp tay hay trực tiếp vận chuyển trái phép các loại pháo và tiếp tay cho người lạ đi từ phía biển vào, chúng tôi tăng cường kiểm tra chặt chẽ người đi vào vùng biển và vận động quần chúng kịp thời báo từng người vào địa bàn”.


 Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra giấy tờ hoạt động của tàu

Ông Lê Bá Tuấn - Chủ tàu TB90098TS:  

“Các anh Biên phòng có xuống phát tờ rơi nhắc nhở bà con anh em không tàng trữ buôn bán hàng cấm, pháo, không có trường hợp nào bà con bán chất cấm, chất nổ”.


 Bộ đội biên phòng tỉnh đang kiểm tra tàu ngư dân

Bộ đội Biên phòng là một trong những lực lượng nòng cốt ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật ngay từ ban đầu nhờ vào việc huy động lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào hoạt động trên khu vực biên giới biển. Ngày cận Tết, trách nhiệm trên vai các chiến sỹ mang quân hàm xanh lại tăng lên để góp phần giữ bình yên cho nhân dân vui Tết đón xuân.  

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...