Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luyện tập các phương án bảo vệ Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 7, 23/01/2021 | 00:00:00
1,150 lượt xem

Nhằm góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang tích cực phối hợp luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình an ninh chính trị địa bàn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Diễn tập tình huống báo động của Đại đội thiết giáp và trinh sát

Đây là tình huống báo động của Đại đội thiết giáp và trinh sát, trong nội dung phối hợp hiệp đồng bảo vệ an toàn trụ sở cơ quan Tỉnh ủy, UBND tỉnh khi có tình huống bạo loạn xảy ra. Trực tiếp tham gia huấn luyện, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp, Trinh sát viên Phạm Quang Duyệt, Đại đội Trinh sát Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Để bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng là vinh dự và trách nhiệm vô cùng lớn lao. Vì vậy anh và đồng đội đã khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, quyết tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp, Trinh sát viên Phạm Quang Duyệt - Đại đội Trinh sát 32, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

“Trên cương vị một trinh sát viên, bản thân tôi cùng đơn vị thường xuyên luyện tập các phương án chiến đấu và những phương án bảo vệ mục tiêu trọng yếu, trọng điểm trên địa bàn của tỉnh. Chúng tôi xin hứa vượt qua mọi khó khăn cũng như vất vả trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, để bảo vệ Đại hội Đảng XIII thành công tốt đẹp.”


Diễn tập tình huống báo động của Đại đội trinh sát

Đại úy Nguyễn Văn Thường, Đại đội trưởng, Đại đội thiết giáp 22, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

“Cấp ủy chỉ huy đơn vị đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chỉ huy cho đơn vị luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu trước thềm Đại hội. Cán bộ Ban chỉ huy đại đội cũng như quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn bảo đảm tốt tình trạng vũ khí trang bị kỹ thuật của bảy xe thiết giáp và vũ khí trang bị, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”.

Diễn tập sử dụng súng chế áp thiết bị bay không người lái 

Các phương án huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị được tập trung huấn luyện thuần thục các tình huống làm nhiệm vụ A2; như hiệp đồng lực lượng giữa trinh sát đặc nhiệm và xe thiết giáp trong bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, giải thoát con tin, sử dụng súng chế áp thiết bị bay không người lái. 

Diễn tập sẵn sàng chiến đấu với các đối tượng nguy hiểm

Ngoài các phương án huấn luyện cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; trong những ngày diễn ra Đại hội Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng tổ chức canh trực 100% quân số, thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin với Công an, Biên phòng tỉnh nhằm sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Thượng tá Nguyễn Trọng Kiên - Tham mưu phó Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

“Chấp hành Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu 3 và Chỉ thị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như kế hoạch triển khai các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII,  lực lượng vũ trang tỉnh đã rà soát, triển khai toàn bộ các kế hoạch và đã tổ chức cho bộ đội luyện tập thành thục các phương án theo dự kiến tình huống xảy ra. Cùng với đó chỉ đạo lực lượng quân báo, trinh sát nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn, đặc biệt từ dưới cơ sở và triển khai các phương án sẵn sàng xảy ra”.

Đội xe thiết giáp diễn tập trên đường

Có thể nói với sự tích cực chủ động đề ra các phương án sẵn sàng chiến đấu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; trên hết là tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó sẽ góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra trong thời gian tới.

Văn Dũng

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...