Hàn Quốc yêu cầu Iran thả tàu chở dầu

Thứ 3, 05/01/2021 | 09:19:56
561 lượt xem

Ngày 4/1, Chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng yêu cầu Iran lập tức thả tàu chở hóa chất HAN-CÚC CHE-MI bị nước này bắt giữ và cho biết đã cử đơn vị chống cướp biển đến hiện trường ở khu vực Eo biển Hoóc-mút để phối hợp giải quyết.

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Iran xác nhận tàu này chở thủy thủ đoàn gồm 20 người, trong đó có 5 người Hàn Quốc, 11 người Myanmar, 2 người Indonesia, 2 người Việt Nam và tất cả đều đang an toàn.

 Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ phối hợp với các bộ ngoại giao và ngư nghiệp, cũng như lực lượng hải quân đa quốc gia hoạt động tại các vùng biển gần đó để xử lý vụ việc.

 Về phần mình, DM Shipping - công ty chủ quản của tàu HAN-CÚC CHE-MI, bác bỏ cáo buộc tàu này gây ô nhiễm vùng biển tại vịnh Péc-xích. 

 Trước đó, truyền thông Iran đưa tin Hải quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt và tạm giữ một tàu Hàn Quốc cùng các thuyền viên trên tàu tại thành phố cảng Ban-đa Áp-bát "vì gây ô nhiễm vùng vịnh Péc-xích bằng hóa chất".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...