Đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh và phòng chống tham nhũng

Thứ 3, 29/12/2020 | 00:00:00
1,017 lượt xem

Ngày 29/12/2020, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp và tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo 1593. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2020, các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT, tập trung điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án tham nhũng, vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. 


Trong năm, đã xảy ra hơn 580 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 7% so với năm 2019. Nhiều tội phạm giảm sâu như cướp, cướp giật tài sản, tai nạn giao thông nhưng một số tội phạm tăng và tính chất, hành vi dã man hơn như giết người, xậm hại tình dục trẻ em, buôn bán ma túy,…Trong năm 2020, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố mới 4 vụ với 10 bị can về tội tham nhũng. Trong đó, tòa án nhân dân 2 cấp đã xét xử 6 vụ với 13 bị cáo về tội tham ô tài sản, lạm quyền trong thi hành công vụ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và tội nhận hối lộ.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đạt được trong công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng. Đồng chí cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế như: 1 số cấp ủy, chính quyền vẫn chưa thực sự quyết liệt trong giải quyết các vụ việc ở cơ sở; trách nhiệm của các cơ quan, ngành khối nội chính trong phối hợp để thống nhất, xác định trách nhiệm, giải quyết từng sự việc, từng thời điểm vẫn chưa được phát huy, vẫn còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm ở 1 số cơ quan, đơn vị.

Video: 122920_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: với tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh có nhiều diễn biễn phức tạp thì điều quan trọng nhất hiện nay là không được chủ quan, lơ là và phải chủ động trong mọi công việc. Vì vậy, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm vững tình hình của tỉnh và khu vực, làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Video: 122920_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động trong phối hợp liên ngành để giải quyết các công việc. Trước nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh và đất nước thời gian tới, các cơ quan đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm trong sạch nội bộ, giải quyết kịp thời các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của nhân dân, ổn định tình hình ngay từ cơ sở.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng, các địa phương phải phát động tốt hơn nữa các phong trào đảm bảo ANTT, các mô hình tự quản, tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài. Chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các định hướng, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, tạo sự đồng thuận, từ đó tạo thành các phong trào thúc đẩy sự phát triển KTXH của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...