Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đại đoàn Đồng Bằng

Chủ nhật, 27/12/2020 | 00:00:00
927 lượt xem

Đại đoàn Đồng Bằng là một trong những lực lượng chiến đấu quan trọng trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, nhất là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sáng 27/12, tại Bộ CHQS tỉnh đã diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đại đoàn Đồng Bằng 16/1/1951- 16/1/2021.

Trong lịch sử Thái Bình, mỗi thửa ruộng, bến nước, mỗi góc phố, mỗi cây cầu đều thấm đẫm xương máu của chiến sĩ Đại đoàn Đồng Bằng. Trở về thời bình, hội bạn chiến đấu Đại đoàn Đồng Bằng tỉnh Thái Bình tích cực duy trì hoạt động của các thành viên trong công tác tri ân đồng đội và được các tổ chức hội quan tâm. Hội đã tổ chức thăm lại chiến trường xưa, tham gia tìm hài cốt liệt sỹ, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, quyên góp phòng chống thiên tai, xóa đói giảm nghèo và quỹ đền ơn đáp nghĩa. Ban liên lạc tỉnh cùng với ban liên lạc các huyện tham mưu cho chính quyền địa phương và trực tiếp tổ chức xây dựng được 5 bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Đại đoàn, gần 5.000 hội bạn chiến đấu Đại đoàn Đồng Bằng tại Thái Bình nhớ về Đại đoàn với niềm tự hào và với một niềm tin sâu sắc rằng trong hiện tại và tương lai, cán bộ chiến sỹ thế hệ trước và sau này luôn tu dưỡng rèn luyện để xứng đáng và ngày càng tô thắm thêm 8 chữ vàng mà Bác Hồ tặng Đại đoàn : Đoàn kết - Nghiêm túc - Dũng cảm - Chiến thắng.


Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...