Trung Quốc phóng tên lửa đẩy Trường Chinh 8

Thứ 4, 23/12/2020 | 10:20:27
797 lượt xem

Ngày 22/12, Trung Quốc đã phóng tên lửa đẩy Trường Chinh 8 Y-1 từ đảo Hải Nam thuộc phía Nam của nước này. Vụ phóng nằm trong kế hoạch dài hạn phát triển các hệ thống phóng tên lửa tái sử dụng nhằm giảm thiểu chi phí và đẩy nhanh tiến độ phóng tên lửa cho các đối tác thương mại.

Theo Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc, tên lửa Trường Chinh 8 Y-1 mang theo 5 vệ tinh đã được phóng lên vào trưa nay theo giờ địa phương. Đây là tên lửa tầm trung, có cấu tạo tương tự như tên lửa Falcon do công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX của Mỹ sản xuất. Hiện chưa biết tên lửa này có được tái sử dụng hay không, nhưng các phiên bản cải tiến trong tương lai dự kiến sẽ có khả năng cất - hạ cánh thẳng đứng, cho phép được sử dụng lại nhiều lần. 

Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ tiến hành từ 10-20 vụ phóng tên lửa dòng Trường Chinh 8 mỗi năm trước khi chính thức tung ra thị trường và nước này sẽ phát triển biên bản tên lửa có khả năng cất-hạ cánh thẳng đứng vào khoảng năm 2025. 

Sự kiện phóng tên lửa Trường Chinh 8 Y-1 cũng kết thúc một năm nhiều hoạt động đối với chương trình không gian của Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...