Chặt chẽ, hiệu quả trong công tác tuyển quân

Chủ nhật, 13/12/2020 | 00:00:00
593 lượt xem

Những tháng cuối năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã và đang thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên, để công tác tuyển chọn đạt kết quả tốt và đúng kế hoạch, các địa phương đã triển khai những giải pháp ngay từ khâu rà soát và siết chặt nguồn.

Cũng như các địa phương khác, công tác sơ tuyển, gọi công dân nhập ngũ tại huyện Đông Hưng được chuẩn bị và tiến hành nghiêm túc ngay từ đầu tháng 10. Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện tổ chức xuống cơ sở kết hợp với Ban CHQS các xã, thị trấn rà soát, phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS.

Thượng tá Trần Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Hưng 

 “Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi khi chưa lên trạm khám thì tiếp tục lên khám bảo đảm đủ chỉ tiêu năm 2021, tăng cường các biệm pháp quản lý quân số sau khám tuyển, đồng thời hoàn chỉnh tất cả các thủ tục hồ sơ cho thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2021.”

Theo quy định của Luật NVQS và hướng dẫn của thông tư liên tịch số 16 giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự được giao trực tiếp cho cấp xã thực hiện dưới sự giám sát của Hội đồng NVQS và Ban CHQS huyện. Chính vì vậy, rút kinh nghiệm từ các năm trước, từ công tác rà soát thanh niên đến khám sơ tuyển đã được các địa phương thực hiện rất công khai, minh bạch và bảo đảm đúng nguyên tắc.


Ông Bùi Duy Chuân, xã Phong Châu, huyện Đông Hưng.

 “Chúng tôi tiếp tục kết hợp với HĐND xã động viên các gia đình có con em còn đang vắng mặt tại địa phương để tiếp tục tham gia khám tuyển trong thời gian tới để làm sao đủ quân số tham gia nhập ngũ năm 2021.”

Tại Đông Hưng, rút kinh nghiệm từ các năm trước, cùng với sự chủ động, quyết liệt của các đơn vị và cơ quan quân sự các cấp, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 của huyện phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu giao quân, đúng kế hoạch và với quyết tâm nâng chất lượng đầu vào của quân đội lên một bước.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...