14.300 vụ án tham nhũng đã được khởi tố, điều tra, xét xử từ năm 2013 đến nay

Thứ 7, 12/12/2020 | 00:00:00
874 lượt xem

14.300 vụ án tham nhũng, kinh tế với hơn 24.000 bị can đã bị khởi tố, điều tra, xét xử. Đây là kết quả được nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư phát biểu mở đầu hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Bình

Phát biểu mở đầu hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư nhấn mạnh: Công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua đã được trung ương và các địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả với phương châm: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế được tiến hành mạnh mẽ, quyết liệt, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, kể cả những vụ việc tồn đọng từ nhiều năm trước và các vụ án xảy ra trong các ngành, lĩnh vực được cho là vùng cấm, nhạy cảm cũng đã được tập trung điều tra, đi sâu làm rõ, xử lý nghiêm minh, cả cán bộ cao cấp, cả đương chức và đã nghỉ hưu.

Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung tổng kết, đánh giá công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng thời gian qua. Từ đó, phân tích, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn để đề ra các giải pháp triển khai hiệu quả hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng thời gian tới.

Theo đánh giá, trong giai đoạn từ năm 2013-2020, các cơ quan tiến hành tố tụng Trung ương và các địa phương đã khởi tố, điều tra 14.400 vụ an tham nhũng, kinh tế với hơn 24.000 bị can, xét xử sơ thẩm hơn 11.700 vụ với 22.600 bị cáo về tham nhũng, kinh tế, chức vụ. Đồng thời, tạm giữ, kê biên, phong tỏa, thu hồi được gần 68.000 tỷ đồng. Các vụ án được xét xử nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua đó, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững ổn định chính trị và phát triển KT-XH của đất nước.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được và triển khai các kế hoạch, giải pháp trong phòng chống tham nhũng thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...