NATO diễn tập phòng thủ không gian mạng quy mô lớn

Thứ 4, 18/11/2020 | 15:46:31
580 lượt xem

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành cuộc diễn tập phòng thủ không gian mạng kéo dài một tuần, bắt đầu từ hôm qua 16/11. Đây là cuộc diễn tập về không gian mạng lớn nhất của khối, với sự tham gia của 27 quốc gia thành viên.

Cuộc diễn tập nhằm huấn luyện kĩ năng bảo vệ hệ thống mạng của từng quốc gia thành viên và NATO, đồng thời kiểm tra các quy trình và thủ tục ra quyết định.

NATO khẳng định, tăng cường phòng thủ mạng là ưu tiên hàng đầu của khối trong bối cảnh các mối đe dọa mạng đang ngày càng phức tạp và có thể ảnh hưởng đến toàn liên minh. Trong chương trình nghị sự các năm gần đây, NATO cũng luôn đề cao chủ đề này và từ năm 2014 đã mở rộng phạm vi cam kết phòng thủ tập thể. Hai năm sau, NATO chính thức coi không gian mạng là một miền tác chiến và đã lập ra các đơn vị phản ứng nhanh trực chiến 24/7, cũng như thành lập Trung tâm điều hành Không gian mạng để tăng cường khả năng ứng phó kịp thời với các cuộc tấn công mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...