Vùng Xanh của Iraq bị tấn công

Thứ 4, 18/11/2020 | 15:46:13
1,891 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ Pôm-pê-ô có mặt ở Trung Đông đúng thời điểm vùng Xanh, nơi tập trung các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài ở thủ đô Bát-đa của I-rắc, vừa bị tấn công bằng rốc-két. Cuộc tấn công đã khiến 1 trẻ em thiệt mạng và 7 người bị thương, trong đó có 2 binh sĩ của Iraq.

Theo hãng tin AP, có ít nhất 4 quả rốc-két đã được bắn vào vùng Xanh từ vùng phụ cận thuộc quận Al Alf Dar ở New Baghdad. Trong số này, một quả rơi gần trụ sở Lực lượng an ninh quốc gia Iraq và chỉ cách Đại sứ quán Mỹ khoảng 600 mét. Hệ thống phòng thủ tên lửa của Đại sứ quán Mỹ đã được triển khai.

Các quả rốc-két còn lại rơi ngoài vùng Xanh, gần bệnh viện thành phố Baghdad và một khu công viên. 

Vụ tấn công này xảy ra cùng ngày Tổng thống Donald Trump ra lệnh sẽ rút 500 binh sĩ Mỹ khỏi Iraq trước ngày 15/1 năm tới và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang ở thăm Trung Đông, nơi ông đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Iraq bàn về tương lai hợp tác an ninh trong bối cảnh Mỹ đang rút dần binh sĩ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...