Kiến Xương đảm bảo tuyển quân đủ số lượng và chất lượng

Thứ 3, 10/11/2020 | 00:00:00
1,381 lượt xem

Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kiến Xương đã tổ chức khám sức khoẻ tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho các nam thanh niên độ tuổi 18 đến 27 tại 33 xã, thị trấn.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiến Xương tổ chức khám sức khoẻ cho các nam thanh niên độ tuổi 18 đến 27 tại 33 xã, thị trấn

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên khắp 33 xã và thị trấn của huyện Kiến Xương đã bắt đầu triển khai công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ. Năm nay, mọi hoạt động tuyên truyền, vận động được đẩy mạnh. Nhiều thanh niên sau khi tốt nghiệp đại học và đã đi làm được một thời gian chủ động đến đăng ký khám sức khỏe.

Các nam thanh niên trong đọ tuổi đến khám tuyển

Trần Trọng Huynh, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

Em đã tốt nghiệp đại học và cũng đã đi làm được 2 năm. Vừa rồi khi có thông báo của xã thì em đã chủ động đến tham gia khám sức khỏe. Em chuẩn bị tinh thần sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia khi đất nước cần!


Ông Trần Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

Sỹ số điều quân dự kiến của xã chúng tôi là 40 người. Mọi công tác tuyên truyền được triển khai sớm và chặt chẽ theo đúng quy định. Tiến hành khám sức khỏe cho thanh niên vào bất cứ giờ nào trong ngày.



Sỹ số điều quân sự dự kiến của huyện Kiến Xương là 1.600 của 33 xã và thị trấn. Năm nay, công tác tuyên truyền tốt, hầu hết thanh niên ở các địa phương đều tự động tham gia đăng ký tuyển chọn. Khó khăn trước mắt là kêu gọi những thanh niên đi làm xa nhanh chóng trở địa phương và công tác quản lý nguồn sau khi đã có danh sách giao quân.

Các khâu khám sức khỏe đều được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng quân

Ông Phạm Xuân Hợp, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương:

Hiện tại thì chúng tôi đã tổ chức khám sức khỏe được một nửa so với danh sách. Nửa còn lại thì phải đợi số thanh niên đi làm ăn xa trở về. Thực hiện công tác quản lý nguồn sao cho chặt chẽ, đảm bảo giao quân đủ số lượng và chất lượng.

Trung tá Nguyễn Hải Bình, Phó chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Kiến Xương:

Từ khi bắt đầu triển khai công tác tuyển chọn thì chúng tôi đã có thực hiện chương trình phát thanh tuyên truyền thường xuyên tại các địa phương để người dân nắm rõ thông tin và thực hiện đầy đủ.


Công tác sàng lọc khám sức khỏe tại huyện Kiến Xương sẽ kêt thúc vào cuối tháng 11 để sẵn sàng quân số bàn giao cho năm mới 2021.

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...