Thái Bình: theo dõi sát tình hình để chủ động tiêu úng

Thứ 5, 15/10/2020 | 00:00:00
1,260 lượt xem

Chiều nay (14/10), các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh; Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng của mưa lớn đến sản xuất nông nghiệp tại huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng của mưa lớn đến sản xuất nông nghiệp tại huyện Thái Thụy

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7 đang gây mưa to đến rất to, theo ước tính toàn tỉnh Thái Bình đã có khoảng 3.000ha diện tích lúa mùa chưa thu hoạch bị đổ, trong đó huyện Tiền Hải và Thái Thụy là những địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề. 

Cây vụ đông mới trồng bị ảnh hưởng do mưa lớn

Sau khi kiểm tra thực tế tình hình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc khẩn trương tiêu nước đệm, giải tỏa ách tắc lòng sông, các trục tiêu, đảm bảo tiêu úng kịp thời cho diện tích lúa và hoa màu. Ưu tiên bơm thoát nước nhanh cho những diện tích có nguy cơ ngập nặng. Tạm dừng việc gieo trồng cây vụ đông đến khi hết mưa lớn, chú ý bảo vệ diện tích cây vụ đông đã gieo trồng, đồng thời cũng phải chuẩn bị tốt các điều kiện để kịp thời gieo trồng cây vụ đông sau khi thời tiết thuận lợi.

Đoàn đến kiểm tra tại khu vực cống Cửa Lân, huyện Tiền Hải

 Cần đề cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân, nhất là người đứng đầu phải phát huy tinh thần gương mẫu tiên phong trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai, khơi thông dòng chảy tiêu thoát nước bảo vệ diện tích lúa mùa chưa thu hoạch và diện tích cây vụ đông. 

Chính quyền địa phương có trách nhiệm tổ chức thống kê đầy đủ chính xác các thiệt hại báo cáo tỉnh xem xét. Các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết, mực nước để kịp thời mở các cống tiêu, không để xảy ra ngập úng trên diện rộng.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...