Chủ động ứng phó mưa bão

Thứ 4, 14/10/2020 | 00:00:00
1,019 lượt xem

Do ảnh hưởng của bão số 7 sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trong ngày hôm nay 14-10, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng phổ biến từ 30 -70mm. Để chủ động ứng phó với mưa bão, ngay trong ngày hôm nay các địa phương đã thực hiện nghiêm các công điện khẩn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình.

Huyện Tiền Hải chủ động kêu gọi ngư dân tại các vùng nuôi ngao vào bờ khi biển động và nước dâng 

Tại huyện Tiền Hải, các xã đã chủ động xử lý mọi tình huống phát sinh trong quá trình vận hành các cống để tiêu thoát nước; hướng dẫn người dân triển khai phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chủ động thu hoạch lúa, hoa màu, thủy hải sản đã đến kỳ thu hoạch, nhất là khu vực có nguy cơ bị ngập sâu; chủ động tiêu thoát nước đệm phòng, chống ngập úng. 

Huyện Thái Thụy cấm biển và chủ động mọi phương án neo đậu tàu thuyền an toàn

Người dân chủ động  thu hoạch lúa đã chín nhằm hạn chế thiệt hại do tác động của mưa bão

Chủ động lường đón những rủi ro có thể xảy ra, cho đến trưa 14-10, huyện Thái Thụy tiến hành di dời toàn bộ hơn 200 lao động nuôi ngao, hơn 800 lao động nuôi trồng thủy hải sản ngoài đê chính. Hơn 5.000 ha lúa mùa chưa được thu hoạch, huyện Thái Thụy tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung huy động mọi lực lượng, phương tiện khẩn trương thu hoạch lúa đã chín nhằm hạn chế thiệt hại do tác động của mưa bão. 

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...